“Phải bảo vệ nền bóng đá Tây Ban Nha trước FIFA”

Chủ tịch Hội đồng thể thao đỉnh cao Tây Ban Nha (CSD), Miguel Cardinal, vừa lên tiếng yêu cầu Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF), Angel Maria Villar, phải “bảo vệ các đội bóng trong nước” trước lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA nhằm vào Real Madrid và Atletico Madrid do 2 đội bóng này vi phạm quy định chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi.

“Tôi muốn người đại diện của Tây Ban Nha tại FIFA phải lên tiếng, bởi họ không có đại diện ở đây và hiểu thực tế vấn đề. Điều đó là cần thiết, bởi sẽ giúp bảo vệ các đội bóng Tây Ban Nha, giải thích và thuyết phục FIFA hiểu hiện thực của những cậu bé đang chơi bóng, tập luyện và trưởng thành ở đây. Và trong trường hợp cần thiết, RFEF cần có ai đó đứng lên giải thích họ đã và đang làm gì vì quyền lợi của các CLB Tây Ban Nha”, Cardinal yêu cầu. Vị Chủ tịch CSD khẳng định tổ chức của mình “luôn sát cánh cùng các đội bóng” và nhấn mạnh rằng những cậu bé nước ngoài “phải có quyền bình đẳng được nhận cơ hội chơi thể thao cũng như những cậu bé sinh ra ở Tây Ban Nha. Luật của chúng ta quy định rằng những cậu bé đến từ các quốc gia vẫn có thể chơi thể thao ở đây, bởi nếu điều đó không được bảo đảm thì chẳng khác gì một hành động phân biệt chủng tộc. Các cậu bé đó không nên bị phân biệt đối xử chỉ bởi quốc tịch”.

Cardinal cũng yêu cầu “những lời giải thích” từ RFEF trong việc chậm trễ trình bày các hồ sơ cần thiết lên FIFA. Đây là tài liệu của Real và Atletico Madrid về các trường hợp cầu thủ dưới 18 tuổi được chuyển nhượng thời gian qua. “Chúng ta đã được cung cấp một khoảng thời gian thích hợp để chuyển các tài liệu về những trường hợp bị điều tra. Nhưng rõ ràng đã có những thái độ và hành động cho thấy chúng ta không có nhận thức đúng đắn về tính chất nghiêm trọng của sự việc. Điều đó sẽ làm ảnh hưởng tới các CLB và nhìn rộng ra là nền bóng đá quốc gia. Tôi muốn khẳng định rằng nếu những thái độ này là quan điểm của RFEF, đó thực sự là một vấn đề nghiêm trọng”, Cardinal nhấn mạnh.

Hôm qua, Chủ tịch giải La Liga, Javier Tebas, và các cộng sự đã bay tới Bỉ và trình bày vụ việc trước Nghị viện Liên minh châu Âu, nhằm tìm kiếm sự ủng hộ và bảo vệ đối với Real Madrid và Atletico. Phát biểu với báo chí trước khi lên máy bay, ông Tebas tuyên bố La Liga “sẽ khiếu nại trước các cơ quan lập pháp, hành pháp có đủ thẩm quyền về các quy định chuyển nhượng cầu thủ vị thành niên xung đột với các quy định về bảo vệ quyền lợi trẻ em. Sau các án phạt đối với Barcelona, ​​Real Madrid và Atletico, La Liga khẳng định rằng các quy định đó trên thực tế không bảo vệ các quyền lợi của trẻ em”.

Các phát biểu chống lại lệnh cấm của FIFA là dấu hiệu về một vụ xung đột mới giữa La Liga với RFEF và Chủ tịch Angel Villar, người cũng đang giữ chức Phó Chủ tịch FIFA và Chủ tịch lâm thời UEFA.

Thành Lương

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech