5 đại gia Premier League bàn kế “phá” Champions League

Theo đó, Man Utd cùng Chelsea, Arsenal, Man City và Liverpool đã họp bàn bí mật với tỷ phú Stephen Ross để bàn về việc thành lập giải Siêu Ngoại hạng châu Âu.

Stephen Ross, ông chủ của CLB Miami Dolphins và là người sáng lập ra giải giao hữu ICC thường niên, đang ấp ủ ý tưởng tổ chức giải đấu Siêu Ngoại hạng châu Âu. Tất nhiên, thành phần tham dự giải đấu này gồm toàn những “tai to mặt lớn” ở Lục địa già.

Nhóm ''Ngũ đại gia'' Premier League nhăm nhe tạo ra giải đấu mới của riêng mình
Nhóm "Ngũ đại gia" Premier League nhăm nhe tạo ra giải đấu mới của riêng mình

Sự ra đi của giải Siêu Ngoại hạng châu Âu (sẽ tổ chức ngay trong mùa giải) đương nhiên sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới Champions League, giải đấu vốn được coi là hấp dẫn nhất ở cấp đội CLB.

Trong thời gian qua, Stephen Ross đã tích cực vận động các CLB hàng đầu châu Âu ủng hộ ý tưởng của mình. Theo nguồn tin từ tờ The Sun, ngày hôm qua, tỷ phú này đã có cuộc gặp gỡ bí mật với 5 quan chức cấp cao của nhóm Big Five ở Premier League gồm Ed Woodward (Giám đốc điều hành Man Utd), Bruce Buck (chủ tịch Chelsea), Ivan Gazidis (Giám đốc điều hành Arsenal), Ferran Soriano (Giám đốc điều hành Man City), Ian Ayre (Giám đốc điều hành Liverpool).

Theo ghi nhận ban đầu, cả 5 CLB hàng đầu Premier League đều ủng hộ ý tưởng này. Trong đó, những CLB như Manchester United, Chelsea và Liverpool đang đứng trước nguy cơ không giành được vé dự Champions League. Điều đó có nghĩa rằng doanh thu của họ sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Ngay cả những CLB nằm trong Top 4 như Arsenal, Man City cũng ủng hộ bởi không thể cưỡng lại món tiền khổng lồ từ việc tham dự giải đấu này.

Sắp tới, Stephen Ross sẽ phải vận động thêm nhiều CLB khác ở châu Âu như Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, Bayern Munich, PSG… để hoàn tất ý tưởng của mình.

Nếu giải Siêu Ngoại hạng châu Âu ra đời và tách khỏi Champions League thì đây sẽ là cuộc “ly khai” lớn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Long Hải

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech