“CLB Cà Mau làm theo mô hình của Đồng Tháp”

Ngày 07/11/2015, Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng đã đem mô hình bóng đá Nhật Bản xuống giới thiệu với UBND tỉnh Cà Mau cùng Sở VH-TT&DL Cà Mau. Đây là mấu chốt khiến đội Cà Mau được “cứu”, khi Cty CP phát triển bóng đá Cà Mau sẽ ra đời để lo nguồn kinh phí hoạt động.

Trước việc Cà Mau được cứu, PGĐ Sở VH-TT&DL Tạ Hoàn Hiện cho biết: “Đội bóng sẽ làm theo mô hình của Đồng Tháp và Nhật Bản”.

Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng.
Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng.

“Đây là một bước đột phá mới cho bóng đá Cà Mau. Ai cũng biết Cà Mau khó khăn nên lấy ngân sách của tỉnh thì không thể, còn vận động tài trợ sẽ không biết tương lai đội bóng đi về đâu, khi vận động được năm nay thì sang năm tới cũng không biết ra sao. Thế nên, anh Thắng lấy mô hình bóng đá Nhật Bản xuống làm việc thì lãnh đạo tỉnh và Sở thống nhất theo hướng này…”, ông Hiện cho biết về việc Công ty CP phát triển bóng đá Cà Mau sẽ ra đời.

Ông Hiện cũng chia sẻ, mô hình này sẽ là một hướng đi tốt cho bóng đá Cà Mau. Khi công ty ra đời, bóng đá Cà Mau sẽ xây dựng bóng đá có hệ thống bài bản, với mô hình phát triển bóng đá trẻ ổn định thay vì “xây nhà từ nóc”.

“Bóng đá lên chuyên nghiệp thì cần có tiền mà kinh phí lớn quá, không có tài trợ thì khó làm lắm. Với mô hình này, vài năm đầu tiên thì chúng tôi có thể lỗ nhưng sau đó sẽ có hiệu quả. Bây giờ làm bóng đá nhờ tài trợ lấy tên thương hiệu đơn vị này, đơn vị kia thì có thể vài năm họ bỏ ngang, nhiều tỉnh đã bỏ rồi đấy.

Hơn hết, đội bóng của nhân dân Cà Mau thì lấy tên tỉnh Cà Mau, còn các doanh nghiệp chung tay với tư cách cổ đông, họ sẽ đứng ra vận động tài trợ ví dụ như bảng quảng cáo ở sân. Mọi thứ là để có tiền cho đội bóng và làm bóng đá trẻ…”, ông Hiện kết luận.

VĂN NHÂN (ghi)

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT United of... 1 - 4 Chesterfield
FT Nancy 3 - 1 Dijon
FT Athletic II 2 - 0 Llagostera
FT Crotone 3 - 1 Avellino
FT St. Pauli 4 - 0 Fortuna...
FT Bordeaux 3 - 1 Monaco
FT Olympique... 3 - 0 Saint-Étienne
FT Sampdoria 0 - 2 Fiorentina
FT Sevilla 3 - 2 Real Madrid
FT Alcorcón 0 - 0 Almería
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech