CĐV 84 tuổi, mối tình già & sự kỳ diệu của bóng đá

Ở tuổi “thất thập cổ lai hy”, cụ Nguyễn Thị Màu vẫn vui với những buổi chiều cuối tuần rong ruổi theo con cháu đi khắp các sân cỏ phía Nam để cổ vũ cho đội bóng Long An.

Buổi chiều đặc biệt và một mối tình

Ngày 9/8/2015, trận lượt về B.Bình Dương và Long An ở vòng 20, một hình ảnh rất ấn tượng và xúc động trên khán đài D sân Gò Đậu, khi nhiều CĐV Long An xúm lại che chắn cho một bà cụ ở tuổi “thất thập cổ lai hy” trả lời phỏng vấn, giữa cơn mưa như trút nước. Đứng giữa dòng người cùng cơn mưa nặng hạt kéo dài, bà cụ đưa tay vuốt từng giọt nước tuôn rơi trên khuôn mặt toàn nếp nhăn với vết chân chim trên mắt. Bà cụ trả lời với sự xúc động, sự hân hoan và cứ run run.

CĐV đặc biệt trên sân Gò Đậu chiều hôm ấy là cụ Nguyễn Thị Màu đã 84 tuổi, ở Ấp 2 - xã Mỹ An - huyện Thủ Thừa - Long An. Cụ Màu yêu bóng đá từ lâu nhưng mãi đến mùa 2015 thì mới bắt đầu hành trình đi theo cổ vũ đội Long An, với mối tình già dành cho trái bóng.

Trận đấu trên sân Gò Đậu là kỷ niệm vui nhất trong cả hành trình “đội nắng, đội mưa” đi theo đội Long An của cụ Màu ở V.League 2015. Chuyện dính phải cơn mưa lạnh ngày hôm đó cũng không thể khiến cụ đổ bệnh, bởi niềm vui và cảm xúc với bóng đá đã chiến thắng tất cả.

Với khán giả sân Tân An thì cụ Nguyễn Thị Màu là CĐV đặc biệt nhất, không chỉ bởi lớn tuổi nhất thường xuyên góp mặt trong các trận đấu của đội ở các sân cỏ phía Nam. Bất kể thời tiết nắng mưa, cụ Màu vẫn miệt mài cất bước theo con cháu đi cổ vũ cho Long An.

Mùa bóng 2015, cụ Nguyễn Thị Màu đã đi hết các sân bóng từ Cần Thơ, Đồng Nai, Gò Đậu, Đồng Tháp và không bỏ sót bất kỳ trận đấu nào trên sân Tân An. Tình yêu bóng đá của bà cụ người Long An khiến cho những CĐV trẻ tuổi phải trầm trồ thán phục và ngưỡng mộ. Thậm chí, nhiều người thấy cụ Màu lớn tuổi vẫn mê nên tò mò để rồi cũng bị yêu “lây”, đi theo tham gia cổ vũ cho đội nhà. Nhờ vậy, Hội CĐV Long An đã có thêm rất nhiều thành viên trong mùa bóng 2015.

Theo như cụ Màu kể, sở dĩ đến mãi tuổi 84 thì cụ mới bắt đầu xuất hiện nhiều trên sân là do cả một đời tần tảo lo cho các con, các cháu. Cụ có 12 người con, với 5 con trai và 7 người con gái. “Bà thích đi xem đá banh lúc còn nhỏ nhưng ngày đó không có nhiều điều kiện để đi nhiều. Bây giờ, dù già rồi thì bà vẫn thích như xưa. Trước đây, bà đi bộ đến sân xem còn bây giờ thì có xe đưa đón nên thích lắm…”, cụ Màu kể về mối tình già dành cho bóng đá.

Chính nhờ tình yêu và bất chấp tuổi tác, sức khỏe để đi khắp các sân phía Nam cổ vũ cho Long An, cụ Màu đã có thêm nhiều niềm vui khác trong ngày cuối đời khi được đi nhiều nơi và thăm thú những di tích lịch sử mà từ nhỏ hằng ao ước. Trận đấu với Đồng Tháp trên sân Cao Lãnh, cụ đi sớm và có dịp ghé thăm khu lưu niệm, thắp hương cụ Nguyễn Sinh Sắc (thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh), ước mơ cả đời cuối cùng cũng thành hiện thực nhờ bóng đá...

Ở tuổi 84, cụ Màu mong muốn sức khỏe luôn thật tốt để cổ vũ theo cổ vũ Long An trong mùa giải tới, với ước mong trong những ngày cuối đời có thể tiếp tục mối tình già cùng trái bóng tròn. “Bây giờ, bà chỉ có thú ăn trầu và đi xem đá bóng là niềm vui lớn. Năm mới, bà chỉ ước có thêm thật nhiều sức khỏe để thăm con cháu và đi xem đá bóng. Mỗi lần nghe tiếng rao có bóng đá cuối tuần là bà nôn nao lắm, có đêm chẳng ngủ được…”.

Đại gia đình yêu bóng đá

Ở tuổi “gần đất xa trời”, cụ Màu vẫn có thể đi khắp các sân để sống trong bầu không khí bóng đá là nhờ các con, các cháu. Rất đặc biệt, trong mỗi trận đấu của Long An thì gia đình cụ Màu có đến vài chục CĐV, kéo nhau đi cổ vũ. Hình ảnh một đại gia đình xem, yêu bóng đá xuất hiện trên các sân cỏ ở phía Nam, đẹp và có lẽ “có một không hai”.

Một trong những chất xúc tác giúp cho đại gia đình cụ Màu dành tình yêu mãnh liệt cho trái bóng tròn là đứa cháu ngoại Trần Bảo Anh đang thi đấu cho đội Long An. Thế nên họ không chỉ yêu bóng đá mà luôn kéo cả gia đình đến sân Tân An để “tiếp lửa” cho cầu thủ này thi đấu thật tốt.

Trước tình yêu của gia đình dành cho bóng đá và đặc biệt là bà ngoại 84 tuổi vẫn luôn có mặt trên sân để dõi theo mình thi đấu, Bảo Anh kể rằng “quá sung sướng, hạnh phúc và tự em thấy mình may mắn nhất” vì có những CĐV đặc biệt tiếp lửa trên khán đài. Đó là động lực để cầu thủ này cố gắng thi đấu tốt, với mong muốn mang đến tự hào, niềm vui cho bà ngoại và cả đại gia đình.

“Kể từ ngày ông ngoại mất, bà bắt đầu đi xem đá bóng như một niềm vui tuổi già. Có một CĐV đặc biệt như thế trên khán đài, đó là động viên tinh thần rất lớn. Mỗi khi có cơ hội ra sân, em tự nhủ phải cố gắng thi đấu thật tốt, bởi biết rằng ở trên một góc khán đài, có bà ngoại đang ngồi dõi theo từng bước chạy của mình…”, Trần Bảo Anh về về CĐV đặc biệt của mình mà không quên mong ước bà khỏe mạnh để vui với niềm vui tuổi già. 

"Tôi gắn bó với sân Tân An gần 20 năm rồi nhưng chưa bao giờ thấy có một CĐV nào đặc biệt như cụ Màu. Tôi nhớ mãi trận đấu trên sân Gò Đậu, khi trời mưa như trút nước mà bà cụ vẫn cổ vũ hết trận đấu. Kể từ ngày Hội CĐV Long An có bà cụ thì không khí vui lắm. Những bạn trẻ tham gia vào hội nhiều hơn trước, tôi nghĩ bà cụ là hình ảnh rất đẹp về tình yêu của người Việt Nam cũng như những gì dành cho bóng đá”.

Chủ tịch Hội CĐV Long An Trần Anh Tuấn

VĂN NHÂN

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech