Chuyển nhượng Man Utd: Có Mueller, có hạnh phúc?

Louis van Gaal đang đứng trước cơ hội lớn để đưa Thomas Mueller về Old Trafford. Sự xuất hiện của ngôi sao

Louis van Gaal đang đứng trước cơ hội lớn để đưa Thomas Mueller về Old Trafford. Sự xuất hiện của ngôi sao người Đức sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho Man Utd trên hành trình tìm lại đỉnh cao.

Mueller và Pep Guardiola vừa có cuộc cãi vã nảy lửa trên sân tập. Điều này càng làm rõ hơn những vấn đề mà Pep không còn kiểm soát được ở Bayern Munich, vốn bộc lộ trong nửa cuối mùa trước. Pep gây ra nhiều mâu thuẫn trong nội bộ “Hùm xám”, và một lượng không ít CĐV đã lên chiến dịch tẩy chay ông.

Trên thực tế, mối quan hệ giữa Mueller và Pep đã xấu đi ngay từ đầu mùa trước. Pep đã không sử dụng Mueller đúng sở trường, mà xem anh như một cầu thủ chắp vá giữa nhiều vai trò khác nhau.

Đây là cơ hội để Man Utd vào cuộc và đưa Mueller về nước Anh. Trước đây, Man Utd đã từng theo đuổi cầu thủ 25 tuổi này. Một năm trước, khi đến Old Trafford nhận việc, Van Gaal cũng muốn có Mueller cho kế hoạch của mình, nhưng không thành công.

14D

Van Gaal là một trong những HLV có ảnh hưởng nhất đến sự nghiệp của Mueller. Năm 2009, khi vừa đến sân Allianz Arena, Van Gaal đã yêu cầu BLĐ Bayern bỏ kế hoạch cho mượn Mueller. Mặc dù kinh nghiệm của Mueller gần như không có, nhưng nhà cầm quân người Hà Lan vẫn tin tưởng vào anh. Van Gaal biến Mueller thành một vị trí chính thức, và niềm tin của ông được đền đáp với 19 bàn thắng.

Vì sao Mueller có thể thành công nếu đến Old Trafford? Nơi đây cho anh động lực mới, sau khi đã giành gần như mọi danh hiệu lớn, từ Champions League đến World Cup. Động lực mới chắc chắn giúp Mueller bước lên tầm cao mới, trước khi cùng Đức bước vào EURO 2016 trên đất Pháp.

Điều quan trọng hơn cả là năng lực của Mueller. Như chính Van Gaal từng mô tả, Mueller là mẫu cầu thủ hiện đại và rất toàn diện. Mueller không có phong cách thi đấu hào hoa, mà luôn thể hiện sự đơn giản. Một sự đơn giản đến tuyệt vời, nhưng đầy tinh tế. Mueller có bản năng ghi bàn ấn tượng, dù chưa bao giờ được xem là một trung phong thực thụ.

Mueller biết cách di chuyển không bóng rất hợp lý, để có thể bùng nổ từ tuyến hai, hoặc xâm nhập vòng cấm ghi bàn. Mọi thứ diễn ra cứ như thể chính những bàn thắng tự tìm đến anh vậy.

Ở Mueller cũng là hình ảnh đại diện cho “tinh thần thép” của người Đức – vốn đang bị mai một trong vài năm gần đây. Yếu tố này cực kỳ quan trọng trong mùa giải Man Utd dự Champions League, và nhiều cầu thủ của họ thiếu kinh nghiệm ở giải đấu này.

Một cuộc “tái hôn” hạnh phúc với Mueller đang chờ Van Gaal.

NGỌC LINH

Mueller đã ghi 19 bàn, sau 52 trận đấu được Van Gaal sử dụng trong mùa đầu tiên ông dẫn Bayern Munich (2009/10).

Mueller có 28 bàn trong sự nghiệp ở Champions League, kỷ lục của một cầu thủ Đức.

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech