Cuộc đời nhiều cựu sao Premier League: Tiền mất, tật mang...

Năm ngoái, Xpro đã đưa ra những thống kê giật mình. Theo đó, ngoài 40% cựu cầu thủ Premier League phải tuyên bố phá sản trong 5 năm sau khi giải nghệ, còn có 33% số cựu cầu thủ gặp khúc mắc chuyện gia đình dẫn tới ly hôn ngay trong năm đầu tiên treo giày và đặc biệt có tới 80% gặp các vấn đề về cơ xương khớp khi từ giã sân cỏ.

Như thế, ngoài rủi ro về khía cạnh tài chính tiền bạc, rõ ràng các cựu cầu thủ còn phải đối mặt những vấn đề gai góc khác như khía cạnh tâm hay sức khỏe. Mà đó là những yếu tố cơ bản để hình thành nên một cuộc sống hạnh phúc. Nên nhớ, chẳng ai có thể sống vui vẻ nếu cùng lúc phải đối mặt khó khăn về tài chính, bị bệnh tật và tâm lý muộn phiền vì chuyện gia đình.

 Lee Hendrie giờ đã trắng tay.
Lee Hendrie giờ đã trắng tay.

Theo tính toán của hãng kiểm toán uy tín Deloitte, lương bình quân của một cầu thủ tại Premier League hiện đạt 2,3 triệu bảng/năm. Hưởng lương cao đến thế mà không ít cựu cầu thủ Premier League còn trắng tay và ngập trong nợ nần thì liệu có bao nhiêu cầu thủ ở giải hạng Nhất và các giải cấp thấp tại nước Anh gặp vấn đề về tài chính sau khi treo giày?

Nên nhớ, lương trung bình của một cầu thủ tại giải hạng Nhất chỉ còn là 5.000 bảng/tuần. Liệu có phải kiếm được ít tiền hơn, các cầu thủ biết chắt chiu hơn? “Với những cầu thủ tên tuổi, vấn đề là những khoản thua lỗ khổng lồ và cả danh tiếng mất đi. Còn với những người chơi bóng ở các giải đấu thấp hơn, họ thậm chí gặp vấn đề với ngay cả việc… trả tiền thuê nhà. Nhìn chung, tất cả đều không có kế hoạch cho tương lai lâu dài từ sự nghiệp bóng đá ngắn ngủi của họ”, Dean Holdsworth, cựu tiền đạo Bolton và Wimbledon, người đứng đầu Xpro chia sẻ.

D.Q

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT United of... 1 - 4 Chesterfield
FT Nancy 3 - 1 Dijon
FT Athletic II 2 - 0 Llagostera
FT Crotone 3 - 1 Avellino
FT St. Pauli 4 - 0 Fortuna...
FT Bordeaux 3 - 1 Monaco
FT Olympique... 3 - 0 Saint-Étienne
FT Sampdoria 0 - 2 Fiorentina
FT Sevilla 3 - 2 Real Madrid
FT Alcorcón 0 - 0 Almería
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech