Gary Neville: “Tôi thà chọn Bale còn hơn Ronaldo”

Trước thông tin Man Utd sẵn sàng chào đón Cristiano Ronaldo trở lại, đồng đội cũ của ngôi sao người Bồ, Gary Neville cho rằng mua Gareth Bale mới là đáp án đúng cho bài toán ghi bàn của “Quỷ đỏ”, chứ không phải CR7.

“Ý tưởng của việc Cristiano trở lại chính là điệp khúc mà các cố vấn của anh ấy đã liên tục nhắc tới, nhưng đời không như là mơ và anh ấy sẽ thấy mọi chuyện không còn như trước kia”, Neville nhận xét.

“Những gì anh ấy làm ở đây trước, trong 2 năm, là chuyện không tưởng trên thế giới và thật là vinh dự khi tôi có thể chứng kiến điều đó. Nhưng, tôi chắc chắn lựa chọn mua Bale hơn – và chuyện đó chẳng có gì là thiếu tôn trọng đối với Cristiano. Có thể kể ra cả trăm lý do cho quyết định đó, nhưng đơn giản chỉ cần thấy rằng Bale rõ ràng thích hợp hơn cho Man Utd ở thời điểm này. Trẻ hơn Ronaldo 4 tuổi, Bale sẽ mang đến cơ hội thành công lâu dài hơn cho bất kỳ đội bóng nào có được sự phục vụ của anh ấy. Và rõ ràng ở độ tuổi tiệm cận đỉnh cao, anh ấy sẽ mang tới sự ổn định cần thiết mà Man Utd nỗ lực hướng đến để trở lại sân khấu vô địch”.  

Chia sẻ quan điểm này với Neville, cựu tuyển thủ Anh, Paul Merson không tin Ronaldo sẽ quay lại Old Trafford, thay vào đó sẽ lựa chọn PSG và giải đấu bớt tính cạnh tranh hơn nhưng vẫn có thể thi đấu tại Champions League mỗi mùa. “Đó là giải đấu dễ dàng hơn, nơi anh ấy hầu như luôn bảo đảm có được danh hiệu vô địch, và họ chắc chắn sẽ chơi tốt ở Champions League”, Merson nhận xét. “Thế nên, lựa chọn của tôi sẽ là Bale thay vì Ronaldo. Dù có tự tin vào tài năng nhường nào, Ronaldo cũng không thể ghi 30 bàn/mùa và quấy phá hàng phòng ngự đối phương khi 34 tuổi. Không chỉ thế, Bale là cầu thủ chơi đồng đội. Anh ấy chăm chỉ hơn và sẵn sàng vì lợi ích của đội bóng hơn. Tôi không thấy Man Utd có cơ hội nào vô địch với đội hình hiện tại, bởi dù khó bị đánh bại, vấn đề là họ không ghi đủ số bàn thắng cần thiết. Mỗi đội bóng đều cần 1 tiền đạo ngôi sao và Bale sẽ là một nhân tố đảo lộn tất thảy. Rắc rối duy nhất là tôi không thấy lý do gì để Real Madrid bán Bale - đặc biệt là nếu Ronaldo ra đi. Nhưng chuyện đó sẽ không ngăn cản Old Trafford tạo nên những giấc mơ”.

Merson cũng đặt dấu hỏi về quyết định của Van Gaal kéo Anthony Martial ra cánh, dù “anh ấy ngay lập tức tỏa sáng ở Premier League trong vai trò trung phong, còn bây giờ, anh ấy như cá leo cây. Tôi vẫn nghĩ Rooney cần chơi ở vị trí số 10. Hãy để anh ấy chơi tự do và làm những gì mình muốn, bởi đó là mẫu cầu thủ luôn muốn can dự vào mọi thứ, mọi thời điểm. Wayne không thể làm được điều đó ở vị trí trung phong, khi phải quay lưng với khung thành”.

“Man Utd cần phải tìm kiếm sự cân bằng bởi họ sẽ không thể đánh bại đối thủ chỉ nhờ vào những khoảnh khắc lóe sáng hay sai lầm của đối thủ”, Merson kết luận.

Thành Lương

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Deportivo 2 - 0 Celta Vigo
FT Valencia 1 - 1 Las Palmas
FT Willem II 2 - 2 PSV
FT De Graafschap 1 - 2 Groningen
FT Juventus 1 - 0 Milan
FT Espanyol 2 - 0 Málaga
FT Elche 0 - 1 Deportivo...
FT Monaco 1 - 0 Nantes
FT Guingamp 2 - 0 Toulouse
FT Troyes 1 - 1 Lille
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech