Premier League: Máy thổi giá cầu thủ số 1 thế giới

Đời cầu thủ ai chả muốn được khoác chiếc áo đội tuyển quốc gia. Cái giấy triệu tập hay cuộc điện thoại trực tiếp từ HLV trưởng ĐTQG giống như cái chứng chỉ chứng thực tài năng, hay cũng có thể nói chứng minh đẳng cấp của cầu thủ đó đã được nâng lần một tầm mới.

Danh xưng “tuyển thủ” không chỉ đơn giản trở thành niềm tự hào đối với bất kỳ cầu thủ nào cho sự nghiệp của họ, mà mang ý nghĩa thiết thực hơn, gắn với cơm áo gạo tiền hơn: Giá trị chuyển nhượng và lương bổng sẽ tăng.

Lên tuyển là lên “hương”! Trở thành tuyển thủ sẽ có mức đãi ngộ tốt hơn, được nhìn nhận, đánh giá cao hơn hoàn toàn logic. Anh có tài năng, nỗ lực phấn đấu thì đương nhiên anh được tưởng thưởng.

Nhìn thẳng vấn đề thì như vậy, nhưng ở góc khác khuất hơn của bóng đá Việt là thêm câu chuyện cầu thủ chờ đợi HLV trưởng ĐTQG gọi nhằm mục đích kích giá chuyển nhượng, tiền lót tay và lương. Đáng bàn là không ít trường hợp khi xuất hiện trên đội tuyển thì NHM mới biết đấy là ai, chứ trước kia không biết anh ta đá cho đội nào.

Và khi trở thành “tuyển thủ”, cầu thủ này lên “hương” dù sau đó nhanh chóng trở thành “cựu tuyển thủ”.  Có cầu ắt có cung. Trong những câu chuyện bên lề, người ta bàn tán nói về “cái dây” trên tuyển, và “cái giá” nếu muốn được triệu tập. Tất nhiên nguồn thông tin chỉ dừng ở dạng truyền miệng, nhưng không có lửa sao có khói và nhất là khi nó được cung cấp từ nhiều người “trong cuộc”.

Báo chí thể thao Việt đã nói nhiều về tình trạng này, và than vãn như một trong những nguyên nhân gây cản trở cho sự tiến bộ của bóng đá xứ ta. Nhắc đến chuyện này mới thấy, người Việt mình đôi lúc tự ti quá thể. Bởi nhìn sang bóng đá Anh, nền bóng đá với giải đấu hàng đầu thế giới thì kỹ năng “làm giá” cầu thủ bản địa của họ nếu đứng số 2 thì chẳng ai dám giơ tay làm số 1.

Chưa ở đâu mà tài năng, rồi thần đồng bóng đá nhiều như ở Anh. Một cầu thủ trẻ mới xuất hiện trên đội tuyển hoặc lứa U, có tiềm năng thật nhưng được “thổi” giỏi hơn khả năng thực gấp nhiều lần. Lẽ đương nhiên, đi kèm là cái giá chuyển nhượng cao ngất ngưởng.

Thế mới có chuyện, giới chuyên môn từng nhận định nếu Anthony Martial là người Anh, phí chuyển nhượng của tiền đạo này chắc phải gấp rưỡi số tiền 36 triệu bảng – chưa tính khoản khác như tiền thưởng, tiền lương – mà Man Utd phải chi.

Và cũng chưa nền bóng đá nào, thần đồng nhiều nhưng sớm rụng cũng nhiều như bóng đá Anh. Nào thì Michael Johnson, rồi Danny Cadamarteri, Francis Jeffer, David Bentley, Ravel Morrison đến Ross Barkley, Saido Berahino… từng được truyền thông và giới chuyên môn Anh đưa lên tận mây xanh, nhưng giờ thử google xem hầu hết họ đang có sự nghiệp ra sao?

Người hâm mộ bóng đá Việt chắc chắn không thể quên một thương hiệu máy lọc nước từng gây bão bằng chiêu quảng cáo như dùng búa gõ liên tục vào tai người nghe cụm từ “Máy lọc nước hàng đầu thế giới” giữa trận đấu tại Champions League vài năm trước.

Sau đó, một thời gian nhãn hiệu này bị không ít người tiêu dùng tẩy chay vì bị cho dùng toàn “phụ kiện” lởm trong cái vỏ “hàng đầu thế giới”. Và mới đây, vẫn là nhãn hiệu này bị phạt 10 triệu vì tội nổ “máy lọc nước” của mình có khả năng lọc cả mỡ máu.

Đấy, “nổ” mất kiểm soát có hậu quả thế đấy!

Q,Nguyên

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Deportivo 2 - 0 Celta Vigo
FT Valencia 1 - 1 Las Palmas
FT Willem II 2 - 2 PSV
FT De Graafschap 1 - 2 Groningen
FT Juventus 1 - 0 Milan
FT Espanyol 2 - 0 Málaga
FT Elche 0 - 1 Deportivo...
FT Monaco 1 - 0 Nantes
FT Guingamp 2 - 0 Toulouse
FT Troyes 1 - 1 Lille
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech