Hàng công Arsenal: Chờ Giroud tỏa sáng?

Sự vắng mặt của chân sút người Pháp chính là nguyên nhân khiến Arsenal phải trả giá bằng thất bại 2-3 trước Man United hồi cuối tuần vừa rồi.

Walcott không phải trung phong cắm

Trong một ngày mà HLV Arsene Wenger bất ngờ tin tưởng cầu thủ người Anh cho vị trí mũi nhọn cao nhất trên hàng công đội bóng thành London, Pháo thủ đã thi đấu nhạt nhòa hơn bao giờ hết. Dễ dàng nhận thấy, sau khi hàng phòng ngự M.U chủ động lùi sâu, qua đó hạn chế những khoảng trống bên 1/3 phần sân nhà, khả năng bứt phá của Walcott cũng nhanh chóng bị hóa giải một cách đơn giản.

Hàng công Arsenal: Chờ Giroud tỏa sáng?
Walcott không phù hợp với vị trí trung phong

Mặt khác, do không sở hữu nền tảng chiều cao và thể hình thực sự vượt trội giống như Olivier Giroud nên tiền đạo 26 tuổi cũng hoàn toàn bị các hậu vệ bên phía Quỷ đỏ cô lập ngay trong khu vực cấm địa. Đây chính là nguyên nhân giải thích vì sao Arsenal mặc dù cầm bóng nhiều hơn đối phương nhưng vẫn tỏ ra hết sức bế tắc. Về mặt lý thuyết, Walcott cũng được xem một cầu thủ tấn công tương đối linh hoạt. Tuy nhiên, rõ ràng ngôi sao người Anh không thực sự phù hợp với vị trí trung phong cắm.

Sẽ là hiệu quả hơn nếu như HLV Wenger chấp nhận sử dụng Walcott trong những thế trận phòng ngự phản công cơ bản, khi mà Pháo thủ không kiểm soát được bóng đồng thời bị dồn ép phải lùi về sân nhà nhiều hơn. Lúc này, khả năng bứt phá cùng tốc độ tuyệt vời của một “số 9 chạy cánh” như Walcott sẽ dễ dàng phát huy được tác dụng nhờ việc khai thác những khoảng trống mênh mông bên phần sân đối phương. Bên cạnh đó, chân sút 27 tuổi cũng có thể chơi tốt trong sơ đồ chiến thuật sử dụng hai tiền đạo, bên cạnh một trung phong cắm cổ điển.

Giroud chính là chìa khóa

Chỉ được tung vào sân trong hơn một nửa thời gian hiệp hai trận gặp M.U, đương nhiên tiền đạo người Pháp cũng khó lòng tạo nên sự khác biệt, nhất là khi Arsenal đã rơi vào tình cảnh bị đối phương dẫn bàn. Mặc dù vậy, phải thừa nhận rằng, lối chơi của Pháo thủ đã trở nên trực diện và hiệu quả hơn hẳn ngay sau khi tiền đạo người Pháp xuất hiện trên sân. Không cần quá nhiều khoảng trống trong vòng cấm địa đối phương, Giroud bằng thể hình cao lớn cũng như khả năng càn lướt tuyệt vời đã trở thành điểm kết vô cùng lý tưởng cho những tình huống chuyền bóng cuối cùng bên phía Arsenal.

Hàng công Arsenal: Chờ Giroud tỏa sáng?
Giroud mang đến sự trực diện cho hàng công Arsenal

Trên thực tế, điểm yếu duy nhất khiến cho cựu cầu thủ Montpellier vẫn chưa thể vươn đến tầm cỡ của một “số 9” hàng đầu thế giới chính là khả năng dứt điểm thiếu hiệu quả. So sánh với những trung phong cắm thượng thặng, Giroud có phần thua kém hơn ở sự ổn định cũng như phong độ trong các trận đấu lớn. Tất nhiên, ngôi sao người Pháp vẫn hoàn toàn có thể cải thiện nhược điểm của mình. Thời điểm hiện tại, khi mà Arsenal chưa thể chiêu mộ thêm một tiền đạo đẳng cấp, đồng nghĩa rằng Giroud vẫn sẽ sự lựa chọn số một dành cho vị trí mũi nhọn cao nhất trên hàng công đội bóng chủ sân Emirates.

Khá may mắn cho Pháo thủ là họ sẽ chỉ phải tiếp đón Swansea trong cuộc chạm trán tại vòng 28 Premier League đêm nay. Hơn bao giờ hết, thầy trò HLV Wenger đang thực sự “khát điểm” để tiếp tục kéo dài giấc mơ vô địch của mình. Vài ngày trước, Walcott đã gây thất vọng tràn trề, nhưng với Giroud, mọi chuyện có thể sẽ khác. Đây cũng chính là cơ hội để chân sút người Pháp khẳng định vai trò thủ lĩnh trên hàng công Arsenal.

Nam Anh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech