nem cao su lien a nem cao su kim cuong nem cao su van thanh nem cao su nam linh chi han quoc nem bong ep gia re nem cao su trung tam gia su

Lo vỡ nợ, Barca chạy vạy đi xin tài trợ

Barcelona đang cuống cuồng tìm cách hoàn tất hợp đồng tài trợ quảng cáo áo đấu với Qatar Airways, trong bối cảnh CLB tiếp tục bị báo động đỏ về tài chính khiến mối lo không giữ chân được các siêu sao như Neymar, Messi ngày càng rõ hơn.

Được biết, một phái đoàn cấp cao của Barcelona vừa bay tới Qatar với hy vọng sẽ thuyết phục được Hãng hàng không Qatar Airways hoàn tất bản hợp đồng quảng cáo áo đấu. Thực tế, Barca đã bắt tay với chính Qatar Airways từ năm 2013 và mỗi mùa đội bóng xứ Catalan nhận được khoảng 35 triệu euro tiền tài trợ, đổi lại cái tên Qatar Airways xuất hiện trước ngực áo CLB.

Nhưng hợp đồng giữa hai bên sẽ hết hạn vào cuối mùa này và dù không ít quan chức cấp cao Barca từng tự tin tuyên bố từ đầu mùa giải rằng hợp đồng mới sẽ chóng được ký kết thì sự thật hiện đội bóng xứ Catalan vẫn ở “cửa dưới” và hoàn toàn bị động.

Barcelona

Trước đấy từng có tin Barca đòi tới 65 triệu euro/năm trong bản hợp đồng mới và đó chính là nguyên nhân khiến đàm phán với Qatar Airways đóng băng. Thậm chí, đã có nhiều lời đồn đoán rằng hồi tháng 12 Qatar Airways còn không thèm hồi âm lời đề nghị khẩn thiết từ phía Barca. Rõ ràng, là nhà tài trợ, Qatar Airways với tiềm lực tài chính hùng mạnh cùng sự chống đỡ từ Quỹ Qatar Foundation, chẳng cần vội vàng khi đàm phán với Barca. Và họ đã tỏ rõ ý định không đáp ứng “đòi hỏi vô lý, thái quá” từ phía Barca.

Sở dĩ Barca đòi tới 65 triệu euro/năm tiền quảng cáo trên áo đấu là bởi CLB tự xem mình ở vị thế số 1 thế giới xét trên các phương diện và họ muốn có HĐ áo đấu cao hơn cả Man Utd, đội đang sở hữu HĐ quảng cáo đắt giá nhất: 64 triệu euro/năm với Hãng xe Chevrolet. Tuy nhiên, có vẻ BLĐ Barca đã tính sai chiến lược. Bằng chứng là sự cao ngạo đang khiến họ phải trả giá, trước sự thờ ơ từ phía Qatar Airways. Cũng bởi đến giờ chưa chốt được nhà tài trợ, hãng Nike vẫn chưa thể dựng mẫu áo thi đấu mới cho Barca ở mùa tới chứ đừng nói đến bắt tay sản xuất.

Và điều này đang ảnh hưởng tai hại tới kế hoạch Marketing trong mùa Hè sắp tới, đó là du đấu và bán áo trên khắp hành tinh. Nhưng tồi tệ hơn cả, bởi hợp đồng bạc triệu với Qatar Airways chưa được chốt, Barca đang thật sự gặp khó khăn trong việc cân đối tài chính và từ đó mối lo không thể giữ chân các siêu sao như Neymar hay Messi ngày càng lớn.

Barcelona

Còn nhớ báo cáo tài chính mùa trước chỉ ra rằng Barca đã đạt doanh thu kỷ lục 608 triệu euro. Điều này là nhờ cú ăn 3 danh hiệu và các hoạt động Marketing hiệu quả, trong đó có doanh thu bán áo đấu. Nhưng thắng lớn, Barca cũng phải chi lương thưởng to. Riêng quỹ lương thưởng mùa vừa rồi đã ngốn tới 73% tổng doanh thu. Tỷ lệ này đã vượt xa khung giới hạn cho phép trong Luật công bằng tài chính của UEFA. Nếu mùa này điều đó tái diễn, BLĐ Barca sẽ phải ra đi và khi ấy chưa biết cuộc khủng hoảng sẽ tồi tệ đến đâu. Còn trước mắt, đang khan tiền, Barca cũng chưa thể thuyết phục Neymar hay Messi gia hạn hợp đồng.

Rõ ràng, Barca đang trông vào chiếc phao cứu sinh là HĐ tài trợ với Hãng hàng không Qatar Airways. Nhưng nó vẫn... ở trên trời và để có thể giành lấy, Barca sẽ không chỉ phải khúm núm hạ mình mà còn phải chấp nhận giảm bớt yêu sách về mức tài trợ (có thể chỉ còn từ 40-45 triệu euro/mùa).

Ngoài cân đối tài chính, giữ chân các siêu sao, Barca còn có kế hoạch nâng cấp sân Nou Camp lên thành 105.000 chỗ cũng như xây sân mới cho đội hình B. Kế hoạch này dự kiến tiêu tốn 600 triệu euro. Vậy mà hiện Barca vẫn chưa thể chốt HĐ tài trợ áo đấu, một nguồn thu đáng kể và nó còn ảnh hưởng tới nhiều nguồn thu khác.

LƯƠNG ANH

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech