UEFA sắp xếp cặp đấu vòng 1/8 Champions League?

Khi lá thăm đưa 2 tân binh Gent và Wolfsburg gặp nhau ở vòng 1/8, dễ có cảm giác rằng UEFA đã ngầm thu xếp để đảm bảo có 1 gương mặt mới tại tứ kết Champions League mùa này.

Nguyên nhân là do mấy năm qua, Champions League thường bị chỉ trích chỉ là sân chơi của các “đại gia”, còn các đội khác chỉ góp mặt cho đủ số. Vì thế, sự kiện Gent trở thành đại diện đầu tiên của Bỉ tiến vào được vòng đấu loại trực tiếp của Champions League xem ra chưa đủ để cả UEFA lẫn những người chỉ trích thỏa mãn.

Gent
Lá thăm đã đưa 2 tân binh Gent và Wolfsburg gặp nhau ở vòng 1/8 Champions League.

Nhưng nếu xét kỹ thì đối với UEFA, Gent rõ ràng là con dao hai lưỡi. Họ là đội đầu tiên của Bỉ tiến vào vòng đấu loại trực tiếp của Champions League và trở thành đội thứ 2 vượt qua vòng bảng trong 15 năm qua, từ sau Anderlecht.

Ngặt nỗi là ở các Cúp châu Âu, Bỉ vốn không kém trong kỷ nguyên của Cúp C1 với riêng Anderlecht từng 2 lần vào bán kết và 5 lần khác đá tứ kết, chưa kể 2 Cúp C2, 1 Cúp UEFA và 2 Siêu Cúp châu Âu cùng 4 lần khác đá chung kết các Cúp châu Âu.

Nhưng từ khi UEFA “cải thiện” thể thức thi đấu của Champions League, các đại diện của những “anh hào hạng 2” như Bỉ ngày càng khó tiến xa.

TỨ CA

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech