Man Utd 0-1 Southampton: “Nhà hát” lại chìm trong tiếng boo

Chiến thắng Liverpool 1-0 giúp HLV Van Gaal réo rắt nói về cuộc đua vô địch. Niềm vui ngắn chẳng tày gang. Pha lập công của Charlie Austin lại đẩy nhà cầm quân người Hà Lan đối diện mũi giáo từ dư luận.

Ghi bàn:

Southampton: Austin 87’

Trước trận đấu, HLV Ronald Koeman của đội khách bình luận Man Utd đã đánh mất “nhân tố sợ hãi” tại Old Trafford. Không còn Sir Alex Ferguson trong khu kỹ thuật, các đối thủ không còn mang cảm giác tim đập chân run khi bước lên thảm cỏ sân đấu nổi tiếng này. Southampton của Koeman cũng vậy.

Steven Davis không đủ thể lực để ra sân, Jordy Clasie được thay thế và HLV Koeman khẳng định đây là quyết định mang tính chiến thuật nhằm “kiểm soát khu vực giữa sân” và Southampton đã thực hiện được ý đồ của mình. Clasie và lối chơi cơ bắp không ngại va chạm của “đối tác” Wanyama đã chia cắt thành công khả năng liên lạc giữa Herrera với bộ đôi tiền đạo Rooney và Martial của Man Utd. Trong khi đó tốc độ của Mane và Shane Long khiến Fellaini và Schneiderlin buộc phải đứng gần bộ tứ hàng thủ hơn để hỗ trợ.

Khó khăn Southampton tạo ra khiến Man Utd gần như đánh mất định hướng trong lối chơi. Họ không tạo ra nổi một cơ hội nào ra hồn, khi mà những Rooney, Martial hay Lingard dường như có mặt trên sân cho đủ đội hình.

Man Utd 0-1 Southampton: ''Nhà hát'' lại chìm trong tiếng boo
Martial đã có một trận đấu đầy thất vọng

Quyết định tung Juan Mata vào sân thay Fellaini của HLV Van Gaal trong giờ nghỉ được chờ đợi sẽ truyền cảm hứng cho các cầu thủ còn lại. Tuy nhiên, Quỷ đỏ chỉ chơi bốc lên được trong 10 phút đầu hiệp 2. Họ trở lại hình ảnh chán ngắt ở hiệp đầu, khiến những tiếng boo, la ó bắt đầu vang lên. Thậm chí diễn biến trên sân còn không thu hút ống kính bằng… chú chuột xuất hiện trên sân.

Koeman không còn cảm giác e sợ Man Utd, và thế trận có được giúp cựu tuyển thủ Hà Lan tự tin tung tân binh trị giá 4 triệu bảng Charlie Austin vào sân thay Mane ở những phút gần cuối nhằm tìm kiếm bàn thắng thay vì tìm cách bảo toàn thế trận. Chỉ chưa đầy 10 phút có mặt trên sân, Austin đã khiến cả Old Trafford câm bặt bằng cú bật cao đánh đầu tung lưới De Gea từ một quả phạt góc.

Ngay sau bàn thắng của Austin, camera bắt cận hình ảnh các CĐV Man Utd mặt đỏ tía tai đầy tức giận hướng về phía khu kỹ thuật đội nhà. Van Gaal ngồi im chịu trận và không biết sau trận ông có còn lý do nào khác ngoài “sợ tắc đường” để giải thích vì sao nhiều CĐV bỏ về khi trận đấu vẫn còn chưa kết thúc.      

Đội hình thi đấu:

Man Utd (3-5-2): De Gea, Darmian (McNair 60’), Smalling, Blind, B-Jackson (Januzaj 86’), Schneiderlin, Fellaini (Mata 45’), Lingard, Herrera, Martial, Rooney..

Southampton (4-2-3-1): Forster; Soares, Dijk, Fonte, Bertrand; Wanyama, Clasie (Romeu 67’); Tadic (Ward-Prowse 67’), Mane (Austin 79’), Targett; Long.

Hiển Trần

Tags:

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech