Bóng đá Bình Định và ước mơ được trở lại

“Cách đây 2 năm, chúng tôi đã bắt đầu chuẩn bị cho mục tiêu trở lại giải hạng Nhất 2017. Thế nên khi được VFF chọn để thay thế Cà Mau tham dự giải hạng Nhất 2016, thật sự là chúng tôi rất vui, dù có bất ngờ do cơ hội đến sớm hơn một chút so với dự định. Cơ bản, Bình Định đã sẵn sàng cho ngày trở lại với đời sống bóng đá chuyên nghiệp từ lâu rồi”. Ông Nguyễn Văn Long - GĐ Trung tâm huấn luyện thể thao Bình Định cho biết.

Háo hức là thế nhưng đến thời điểm hiện tại, Bình Định vẫn đang mỏi mòn chờ đợi quyết định của VFF về tương lai của họ ở mùa giải mới.

“Từ lúc anh Khôi đặt vấn đề với tôi để cho Bình Định thay thế Cà Mau thi đấu ở giải hạng Nhất năm sau, tính đến lúc này thì đã gần 1 tháng. Thế nhưng sau khi Bình Định trả lời đồng ý tham dự giải, VFF lại không trả lời và vẫn giữ thái độ im lặng cho đến tận ngày hôm nay.

Ngày nào cũng vậy, lãnh đạo tỉnh luôn hỏi thăm về tình hình của đội bóng nhất là việc có được tham dự giải hạng Nhất 2016 hay không? Tôi cũng đã trình bày với lãnh đạo về việc VFF giữ thái độ im lặng, cũng cái khó của người đứng ở giữa ngã 3 đường như tôi đây và cũng nhận được sự cảm thông của cấp trên.

Hiện tại, đội bóng với 25 cầu thủ và 4 HLV vẫn duy trì tập luyện ngày 2 buổi trên SVĐ Quy Nhơn. Ngoài ra, NHM khi biết được thông tin này, họ cũng dành sự quan tâm rất lớn cho đội bóng, bởi đã từ lâu rồi khán giả Quy Nhơn đã không được cháy hết mình với niềm đam mê cùng trái bóng tròn. Thật sự nếu như không được tham dự giải hạng Nhất 2016, đó là nỗi đau không phải của riêng ai cả mà đó là sự tổn thương của cả một tập thể.

Thế nhưng dù có được tham dự giải hạng Nhất 2016 hay không thì Bình Định vẫn sẽ tiếp tục chuẩn bị cho ngày trở lại với bóng đá chuyên nghiệp. Hiện tại, chúng tôi đang có đầy đủ các tuyến trẻ trải đều từ U.11 đến U.21, với 20 cầu thủ và 3 HLV cho mỗi đội.

Chính vì có được lực lượng dồi dào như thế nên mỗi năm đội U.21 đều có ít nhất từ 5 đến 7 cầu thủ trẻ trưởng thành từ U.19 được bổ sung thêm vào thành phần của đội 1. Và đây chính là tiền đề, là cơ sở, niềm tin để Bình Định đặt mục tiêu trở lại giải hạng Nhất 2017. Khi đó, chúng tôi sẽ chứng minh cho tất cả thấy Bình Định đã trở lại bằng chính sự nỗ lực của chính mình…”, ông Long chua xót chia sẻ.

Hải Nguyễn (ghi)

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech