nem cao su lien a nem cao su kim cuong nem cao su van thanh nem cao su nam linh chi han quoc nem bong ep gia re nem cao su trung tam gia su

Harry Kane: “Tottenham thành công nhờ... Man Utd”

HLV Mauricio Pochettino khẳng định CĐV Spurs có thể mơ về chức vô địch, còn Harry Kane thừa nhận chính thành công của thế hệ ’92 và Sir Alex Ferguson đã truyền cảm hứng cho nỗ lực lên đỉnh của CLB mùa này.

Thế hệ trẻ, danh tiếng của Man Utd - Ryan Giggs, David Beckham, Paul Scholes, Nicky Butt và anh em nhà Neville - giành chức vô địch Premier League 1996, với tuổi đời trung bình là 26, buộc chuyên gia bóng đá Alan Hansen phải công khai thừa nhận sai lầm, sau tuyên bố: “Bạn không thể vô địch với những đứa trẻ”.

20 năm sau, Spurs một lần nữa lặp lại thành tích của Man Utd. Lũ trẻ của MoPo, gồm Kane, Eric Dier, Ben Davies (22 tuổi), Ryan Mason (24), Nabil Bentaleb (21), Heung-min Son. Erik Lamela, Kevin Wimmer, Tom Carroll (23) và Dele Alli (19), đang cùng Arsenal gây áp lực mạnh mẽ lên Leicester đứng đầu bảng.

Kane nói: “Chúng tôi đang chứng tỏ trẻ vẫn có thể thành công. Man Utd từng có một đội hình vĩ đại và thống trị giải Anh nhiều năm. Chúng tôi, với tuổi đời trung bình 22, đang có một tương lai tươi sáng. Nhiều CĐV chỉ nói về việc giành vị trí thứ 4, nhưng sự thực là không chỉ dừng lại ở mục tiêu đó. Ai có thể biết chúng tôi sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3, 2 hay đầu bảng?”.

Lần đầu tiên kể từ 2010 khi giành quyền dự Champions League, Spurs lại giành chiến thắng trước City ở Etihad. Và Kane cho rằng thành công hôm nay xuất phát từ việc chính Pochettino đã trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ ở giải đấu được cho là “chất lượng nhất thế giới.

“Mọi người có thể thấy cách chúng tôi chơi bóng chứng tỏ nền tảng thể lực rất sung mãn, bảo đảm năng lực chơi bóng tốc độ cao, dù có hay không có bóng. Việc khôi phục thể lực có ý nghĩa rất quan trọng, nhưng khi tập luyện với mức độ đòi hỏi nỗ lực lên tới 110%, nó giúp chúng tôi không để điều gì phát sinh trái với kế hoạch. Bí quyết là như vậy!”.

Phát biểu của Kane củng cố quan điểm cho rằng không chờ tới khi Juergen Klopp tới Anh, MoPo đã và đang áp dụng lối chơi Gegenpressing tại Southampton và giờ là Spurs. Chân sút 22 tuổi từ chối bị cuốn vào cuộc khẩu chiến giữa MoPo và Matt Le Tissier, cựu tiền vệ Southampton, rằng “Harry Kane có đẳng cấp như Sergio Aguero”, nhưng tiết lộ Pochettino luôn “yêu cầu các hậu vệ biên dâng cao, bảo đảm Spurs luôn có từ 6 đến 8 cầu thủ tham gia vào những tình huống tấn công”.

Và phát hiện quan trọng nhất của Spurs và MoPo chính là “sử dụng Eric Dier ở vị trí tiền vệ trụ, bởi sự bình tĩnh và tinh tế khi cầm bóng. Hơn thế, Eric rất khỏe và có ảnh hưởng rõ rệt tới nhịp điệu thi đấu của đội bóng. Anh ấy giúp hàng tiền vệ kiểm soát khu vực giữa sân và đó chính là nền tảng giúp chúng tôi điều chỉnh lối chơi, tấn công hay phản công”.

Những số liệu thống kê cho thấy Dier hiện đứng trong tốp 3 tiền vệ tắc bóng thành công nhất Spurs và đứng thứ 2 về số lần thu hồi bóng. Cựu tiền vệ Sporting còn là người có số lần chuyền bóng nhiều nhất Tottenham, và đã có gần 10 pha kiến tạo thành bàn cho đồng đội.

Thành Lương

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech