nem cao su lien a nem cao su kim cuong nem cao su van thanh nem cao su nam linh chi han quoc nem bong ep gia re nem cao su trung tam gia su

Jose Mourinho đến Man Utd chỉ còn tính bằng giờ

Lãnh đạo Man Utd đã điện khẩn cho đại diện của Jose Mourinho và không phải đợi hết mùa mà khả năng HLV người Bồ tới sân Old Trafford “chữa cháy” chỉ còn tính bằng giờ.

Một cuộc điện thoại khẩn từ PCT điều hành Ed Woodward tới siêu cò Jorge Mendes, đại diện của Jose Mourinho diễn ra trong buổi sáng hôm qua - đó là những gì mà báo giới Anh mới hé lộ. Tất nhiên, đó không phải lời hẹn cho một cuộc đàm phán. Việc Mourinho sẽ ngồi vào ghế HLV trưởng Man Utd đã là... chuyện rõ như ban ngày. Có chăng, trước đó tất cả đều nhìn nhận rằng sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện Man Utd chỉ diễn ra sau khi mùa giải khép lại, nhằm tránh những bất ổn tâm lý gây tác động tiêu cực tới đội bóng khi mùa giải đang ở chặng đường quan trọng nhất.

Tuy nhiên, động thái mới từ phía PCT Ed Woodward cho thấy BLĐ Man Utd không còn đủ kiên nhẫn với HLV Louis van Gaal và họ muốn thấy Mourinho ở Old Trafford sớm hơn. Và việc Mourinho tự tin tuyên bố: “Tôi không tìm CLB mà họ tự tìm đến tôi”, càng cùng cố vững chắc rằng việc PCT Woodward liên lạc với Jorge Mendes nhằm xúc tiến đưa Mourinho về Manchester sớm nhất có thể là hoàn toàn “có thực”. Như thế, không phải đợi 2-3 tháng nữa, cũng chẳng phải dăm bảy tuần, mà viễn cảnh Mou ngồi vào ghế chỉ đạo thay thế Van Gaal nhiều khả năng sẽ xảy ra trong ít ngày tới hoặc thậm chí đây hoàn toàn có thể là sự kiện đếm bằng giờ.

Jose Mourinho đến Man Utd chỉ còn tính bằng giờ
PCT điều hành Man Utd, Ed Woodward

Tất nhiên, điều kiện tiên quyết để Jose Mourinho có thể tới Old Trafford đó là Louis van Gaal phải “bật bãi” trước. Từ tối hôm qua cho tới sáng nay vị HLV người Hà Lan liên tục phải hứng chịu “gạch đá” từ giới truyền thông sau thất bại nhục nhã mới nhất trên sân Midtjylland ở Europa League. Tờ Mail đã thống kê rằng với tỷ lệ chiến thắng chỉ vỏn vẹn 49,4% sau 83 trận cầm quân, Van Gaal chính là “HLV tồi nhất của Man Utd trong vòng 35 năm trở lại đây”. Người tiền nhiệm David Moyes dù mất ghế sau 10 tháng thì cũng đạt tỷ lệ thắng lên tới 52,9% và kể từ sau Thế chiến thứ 2 thì vị HLV này đạt thành tích tốt chỉ sau Sir Alex Ferguson. Thông số trên càng củng cố cho... hành động sai lầm từ BLĐ Man Utd khi đã chọn Van Gaal và cố ngậm bồ hòn làm ngọt cho tới tận lúc này. Tuy nhiên, mọi sự chịu đựng chỉ có giới hạn.

Jose Mourinho đến Man Utd chỉ còn tính bằng giờ
Mourinho (phải) sắp sửa đến Man Utd

Cũng theo tờ Mail, một vài nhân vật cấp cao ở Man Utd nghĩ rằng PCT Woodward nhẽ ra đã sa thải Van Gaal từ tuần trước. Sở dĩ Woodward còn chần chừ là vì ông không muốn lần thứ 2 liên tiếp phải ra quyết định “thay ngựa giữa dòng”, sau khi đã sa thải David Moyes trước khi mùa 2013/14 khép lại. Điều này chỉ càng cho thấy sự bất ổn trong lòng Man Utd còn cá nhân Woodward bị chỉ trích, chịu nhiều áp lực và người ta sẽ càng có cớ so sánh ông với người tiền nhiệm David Gill. Nhưng xem ra đến lúc này Woodward cũng không thể “nhẫn nhịn” lâu hơn nữa. Một khi ông đã nhấc máy gọi điện khẩn cho Jorge Mendes thì đó cũng là dấu chấm hết với Van Gaal.

Mou đến, Giggs cũng “bay”

Nếu Mourinho đến thay thế Van Gaal lúc này thì Ryan Giggs cũng sẽ không ngồi ở vị trí trợ lý HLV nữa. Giggs vẫn được xem như là “HLV tương lai của Man Utd” nhưng bởi còn non kinh nghiệm cầm quân, mà tình thế rối ren hiện tại không cho phép BLĐ “Quỷ đỏ” mạo hiểm, đó là lý do khiến cựu tiền vệ này khó mà được chọn. Và bởi báo giới Anh cũng đã đồn ầm lên rằng Giggs không muốn sắm vai “chữa cháy” một lần nữa, như sau triều đại của David Moyes cuối mùa 2013/14, nên Giggs sẽ ra đi một khi Van Gaal bị sa thải.

LƯƠNG ANH

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech