Các "sao" M.U coi chừng: Mất Champions League là giảm lương

Top 4 chung cuộc của Premier League mùa này không chỉ là mục tiêu cứu “ghế” của HLV Van Gaal, mà còn với cả các “sao” Man Utd có nguy cơ “lõm” nặng.

Đối với các cầu thủ Man Utd, vắng mặt ở Champions League mùa sau thật sự chẳng phải chuyện đùa. Bởi lẽ, một điều khoản trong hợp đồng của mọi cầu thủ tại Old Trafford quy ước thảm họa này sẽ khiến họ phải giảm tới 25% lương. Vì vậy, trận thua FC Midtjylland 1-2 vừa qua chỉ càng thu hẹp cánh cửa dự Champions League bằng cách vô địch Europa League của “Quỷ đỏ”. Bởi tại Premier League, thầy trò Louis van Gaal thật sự chẳng dễ chen vào Top 4 do đang kém Man City tới 6 điểm, chưa kể còn phải đá derby trên sân đối phương.

Được biết, điều khoản ác liệt này đã nằm trong chính sách của Man Utd từ năm 2011, nghĩa là thời còn HLV Sir Alex Ferguson và GĐĐH David Gill. Thoạt đầu, chẳng mấy ai bận tâm tới điều khoản có vẻ vô nghĩa ấy, nhưng bây giờ thì khắp Old Trafford, điều khoản này đang trở thành ác mộng của các “sao”. Nhưng chẳng ai dám có ý kiến ý cò về vụ này, vì nếu họ có khoản thưởng khi đội nhà giành quyền đá Champions League thì lẽ nào không chấp nhận chịu phạt nếu phải làm khán giả của giải này như một phần chia sẻ tổn thất tài chính với CLB.

Đấy là sự sòng phẳng, đặc biệt nếu biết rằng thu nhập dự kiến của Man Utd nếu dự Champions League thật chẳg nhỏ. Vì chỉ cần dự vòng bảng, họ sẽ kiếm thêm 10 triệu bảng. Nếu vô địch, họ sẽ bỏ túi 42 triệu bảng. Còn như mùa này bị loại ngay sau vòng bảng, họ vẫn kiếm được 30 triệu bảng. Ngược lại thì nếu Man Utd vẫn chôn chân ở vị trí thứ 5 hiện nay để chỉ dự Europa League mùa sau, Man Utd chỉ kiếm được 1 triệu bảng nhờ dự vòng bảng!

MINH CHÂU

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech