Những vụ đi ở đình đám của TTVN

Trong hàng trăm trường hợp đi - ở gây tranh cãi suốt nhiều năm qua của TTVN, hậu quả hầu như bao giờ cũng giáng hết lên đầu VĐV. Hoặc họ bị cấm thi đấu một số năm, hoặc phải đền bù một số tiền nhiều khi rất vô lý.

Hữu Hà “treo tay” 1 năm vẫn đền 1,35 tỷ 

Ở vụ lùm xùm đi ở hồi 2009 với CLB Tràng An Ninh Bình, chủ công bóng chuyền hàng đầu Việt Nam Nguyễn Hữu Hà vì muốn dứt áo ra đi rồi tự ý rời đội đã phải trả một cái giá rất đắt. Anh phải nhận các hình thức kỷ luật cả về Đảng lẫn công chức, bị “treo tay” tại các giải quốc nội và ĐTQG.

Phải mất 1 năm ngồi ngoài, đội bóng mới Đức Long Gia Lai và chính Hà mới có thể thuyết phục được đội bóng Cố đô chịu ngồi vào đàm phán, đồng ý giải phóng cho Hà với mức phí 1,35 tỷ đồng.

Văn Hạnh hầu tòa và mất 450 triệu đồng

Giống như đàn anh Hữu Hà, chủ công Nguyễn Văn Hạnh đã tự ý thương thảo rồi tự nghỉ Tràng An Ninh Bình để về đầu quân cho Đức Long Gia Lai. Chỉ khác, trước đó, anh đến với đội bóng cố đô cũng theo cách “đi đêm”. Rút kinh nghiệm từ Hữu Hà, lần này Tràng An Ninh Bình đã chủ động kiện Hạnh để đòi bồi thường phí chuyển nhượng.

Vụ việc phức tạp, căng thẳng tới mức phải qua tới 4 lần hoãn xử, lên tới cả cấp phúc thẩm. Cuối cùng, sau khi mất cả một lượt đi của mùa 2011, Hạnh đã phải chấp nhận mất 450 triệu đồng để được tự do.

Vũ Thị Hương bị làm khó cả năm

Khi kết thúc hợp đồng với Thái Nguyên vào cuối 2007, kỷ lục gia đường chạy ngắn này lập tức xin ra đi, cho dù chưa quyết định chọn đơn vị nào khác. Bất chấp lãnh đạo hết thuyết phục lại quay ra đe nạt, Hương vẫn kiên quyết “có phải giải nghệ cũng không ở lại”.

Dù hợp cả lý lẫn tình song “nữ hoàng tốc độ” vẫn bị Thái Nguyên làm khó tới cả năm trời, trước khi đồng ý giải phóng cho chị với một thông báo... miệng.

Nhìn từ đó mới thấy kình ngư nhí Phương Trâm đã quá may mắn, vì có sự can thiệp kịp thời của Tổng cục TDTT, và ngành thể thao TP.HCM cũng đã nương tay. Suốt thời gian kiện tụng, Trâm vẫn được ưu tiên tập luyện tại ĐTQG, dự tranh đầy đủ các giải quốc gia và quốc tế. Và rất có thể, Trâm sẽ được tự do với một mức giá đền bù “rẻ” bất ngờ.

Sỹ Minh

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close