PCT VFF Nguyễn Xuân Gụ:“Lãnh đạo không sướng khi nghe phản biện”

“Trong công việc cần phải có những phản biện thì mới hoàn thiện nhưng khổ nỗi là lãnh đạo khi nghe những phản biện lại không sướng bằng những lời dạ, vâng…”. Trong buổi gặp gỡ báo chí tại TP.HCM, PCT VFF Nguyễn Xuân Gụ chia sẻ thẳng thắn.

“Chúng tôi không mất đoàn kết như mọi người nghĩ. Trong công việc cần phải có những phản biện, khổ nỗi người lãnh đạo khi nghe phản biện lại không sướng bằng nghe những lời dạ vâng. Nó giống như diễn viên tuồng vậy, chẳng để làm gì cả…”. Nói thêm về vấn đề nội bộ VFF, ông Gụ dẫn chứng: “Hồi VFF tiếp Vụ trưởng Vụ châu Á & châu Đại dương thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản, tôi là PCT phụ trách truyền thông, đối ngoại nhưng không hề biết. Hỏi anh Trần Quốc Tuấn thì bảo là Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng phân công thì việc gì phải báo cáo. Tôi nghe đến đây cũng oải luôn, không muốn nói nữa. Tôi nghĩ là người trong nhà nên nói như thế để chia sẻ trong cuộc việc, chứ anh Tuấn nhiệt tình mà làm thì quá tốt. Những cái như thế, khi nói ra thì bị cho rằng mất đoàn kết. Tuy nhiên, những người dám phản biện như tôi và anh Đoàn Nguyên Đức ở VFF hiện giờ là rất ít…”.

Những ý kiến của 2 PCT VFF thời gian qua được xem là nguồn cơn gây ra sự mất đoàn kết trong ngôi nhà VFF, phản biện lại vấn đề này, ông Gụ bức xúc: “Bây giờ mỗi lần Thường trực VFF họp là rất vui. Như anh Đoàn Nguyên Đức từng nói, Thường trực gì mà giống như mở rộng, vì thay vì lãnh đạo VFF và Tổng thư ký thì họp có cả Ban thư ký với cả chục người phục vụ. Thế nên rất khó tránh khỏi những lời nói ra nói vào…”.

Liên quan đến việc PCT Trần Quốc Tuấn cùng lúc ngồi nhiều ghế, ông Gụ cho biết là từng có lúc xin ý kiến lãnh đạo Tổng cục TDTT nhưng được chỉ đạo là cứ giới thiệu anh Tuấn vào các vị trí này để không bị mất quyền lợi: “Lúc anh Tuấn được AFF gửi thư mời vào chức danh PCT, tôi có báo cáo và xin ý kiến lãnh đạo Tổng cục TDTT vì khi đó đang vướng vào kiện tụng, trong khi vị trí này anh Dương Vũ Lâm đang đảm nhiệm tốt. Thế nhưng lãnh đạo chỉ đạo là cứ giới thiệu để đảm bảo quyền lợi của BĐVN thì phải chấp nhận…”.

Sau khi PCT Nguyễn Xuân Gụ tiết lộ sự khó khăn về tài chính của VFF thì đến lượt thành viên Thường trực VFF Trần Anh Tú lên báo giải thích là do “anh Gụ có xin một ít kinh phí của anh Dũng nhưng không được đồng ý…”. Và hôm qua, ông Gụ tiếp tục phản bác với khẳng định “tôi chẳng có việc gì phải đi xin tiền anh Dũng”. Thậm chí, PCT VFF còn kể công về chuyện đã mang về 500 triệu đồng cho VFF, khi Chủ tịch Lê Hùng Dũng nhắn tin than phiền về khó khăn tiền bạc của VFF.

Chuyện thật như đùa khi lãnh đạo VFF thay nhau khẳng định và phản bác nhau liên quan đến tiền bạc, khi chính cơ quan đầu não của BĐVN không ít lần vung tiền thưởng rất khó hiểu, ví dụ khoản thưởng 200 triệu cho B.Bình Dương sau một trận thắng “vô thưởng, vô phạt” ở AFC Champions League 2015 hay thưởng nóng 200 triệu cho HA.GL ở giải giao hữu U.21 quốc tế.

Và càng nói thì chính những người đứng đầu BĐVN lại càng “vạch áo cho người xem lưng”.

Phạm Hồ

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech