03h00 (03/03), Man Utd - Watford: Quên “đốm sáng” Rashford đi!

Có những điều đang thực sự đầy cảm xúc ở Man Utd song bản chất của bất ngờ ấy bao giờ cũng mong manh. Đơn giản nó chỉ là hiện tượng, như những Januzaj, Herrera và cả Martial đã trải qua và bây giờ hoàn toàn có thể đến lượt Marcus Rashford.

Cậu ấy mới 18 tuổi - Marcus Rashford. Cậu ấy vừa đá 2 trận đã ghi 4 bàn cho Man Utd và ngạc nhiên nữa là số bàn thắng đến chỉ sau 5 cú sút. Louis van Gaal như sống trong câu chuyện cổ tích và Man Utd bắt đầu cảm nhận được rõ rệt sự kỳ diệu của bóng đá. Bỗng dưng, tương lai của Van Gaal rẽ sang một hướng khác, người Man Utd nể trọng ông hơn, coi ông như là nhà khai phá mỏ quặng đào tạo trẻ của “Quỷ đỏ”. Van Gaal đã lập công.

rashford

Nhưng Louis van Gaal cũng chẳng thể vì Marcus Rashford mà có thể phủ nhận được một triều đại Man Utd “bát nháo” dưới bàn tay ông. “Quỷ đỏ” mới chỉ thắng trận thứ 3, họ vẫn đứng ở xa Top 4 Premier League và cũng hãy nên nhớ là còn 6 trận nữa để được có mặt trong trận chung kết Europa League. Lời giải thích cho cái vỗ ngực của Van Gaal lúc này là Man Utd tạm thời bước qua cõi chết, ngồi dậy sau cơn bạo bệnh nằm im thít. Một chút hi vọng sống lại dành cho cơ thể tưởng chừng như chỉ còn là cái xác khiến cho CĐV Man Utd quá đỗi vui mừng. Đâu đó, bắt đầu có sự ảo tưởng.

Quả thực, họ đang dồn quá nhiều niềm tin vào Marcus Rashford - cầu thủ chỉ mới trải qua vài tuần thi đấu chuyên nghiệp thì về mặt kinh nghiệm thể thao chẳng nói lên điều gì. Đó là thứ hi vọng mong manh, trông đợi vào nó sẽ là sự thất vọng nữa với Man Utd. Vì về mặt nguyên lý sân cỏ lúc này đây, Marcus Rashford không còn là ẩn số, không còn là cái tên lạ hoắc, thay vào đó sẽ được chăm sóc kỹ càng hơn bởi các hàng thủ. Phẩm chất của Marcus Rashford có thể rất tốt nhưng cái tuổi 18 chưa cho phép tiền đạo này vượt qua được những con mắt “ranh mãnh” hay đôi chân “tàn bạo” của đối phương. Tuổi đời anh còn quá trẻ.

Và cũng bởi trên hết, người Man Utd giờ thấy Anthony Martial ra sao sau những ngày đầu xuất hiện làm mưa làm gió? Họ cũng thấy gì ở những Adnan Januzaj, Ander Herrera và Memphis Depay, những cầu thủ chẳng phải cũng sáng lên rồi vụt tắt đấy sao? Nó là bài học cho những ánh mắt kỳ vọng của người Man Utd dành cho những nhân tố mới, như chính Michael Carrick dặn dò: “Xin đừng nhắc nhiều đến Marcus Rashford mà hãy nói về nhiều cầu thủ khác, một trong số đó chẳng hạn là Guillermo Varela”.

man utd

MẠNH KHÁNH

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech