Real Madrid: Khiêu vũ cùng Zizou

Sau Deportivo là Sporting Gijon, Zinedine Zidane trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử Real Madrid có được 10 bàn thắng chỉ sau 2 trận ra mắt La Liga.

Zidane đang thực sự truyền được cảm hứng vào Real, điều mà người tiền nhiệm Rafa Benitez không thể làm được. Sự phấn khích được thể hiện rõ, khi các cầu thủ Real luôn đầy cảm hứng ngay từ cách tiếp cận trận đấu. Hai tuần trước, Real là đội ngũ của những cầu thủ với tâm trạng mệt mọi, và không có niềm tin vào người thuyền trưởng con thuyền. Hiện tại thì khác.

Tất nhiên, Real hiện tại không chỉ khác về mặt tinh thần. Zidane - với sự hỗ trợ của người bạn Bettoni, và triết lý của Carlo Ancelotti - đang thay đổi rõ nét lối chơi của Real. Với công thức 4-3-3, Zidane đưa Real trở lại với phiên bản của Ancelotti mùa 2013/14, thời điểm CLB Hoàng gia Tây Ban Nha giành danh hiệu Champions League.

Trước Deportivo và Sporting Gijon, Real tấn công phóng khoáng khi bộ ba “BBC” hiểu ý nhau cứ như trên sân tập. Cris Ronaldo đã tìm lại hiệu quả trước khung thành đối thủ. Benzema tiếp tục cho thấy hình ảnh một “số 9” toàn diện. Gareth Bale đang hồi sinh theo cách không thể ngoạn mục hơn.

Sau 2 trận đấu, Real của Zidane đã ghi đến 10 bàn thắng. Zidane trở thành HLV duy nhất trong lịch sử ra mắt Real ở La Liga với con số ấn tượng đến thế. Kỷ lục cũ thuộc về Vicente Del Bosque, với 9 bàn. Nhưng Del Bosque bắt đầu với một đội ngũ những nhà vô địch, trong khi Zidane vừa tiếp quản một đội bóng rất lộn xộn về mặt lối chơi.

Cả 10 bàn thắng này đều được “BBC” trực tiếp thực hiện. Như vậy, họ là những chủ nhân 23 trong số 24 bàn gần nhất của Real. Riêng trận đấu với Gijon, “BBC” chỉ cần 12 phút để giúp Real dẫn trước 3-0. Phải 60 năm, Real mới khởi đầu nhanh và ấn tượng như vậy.

Zinedine Zidane

Như đã đề cập ở trên, hệ thống 4-3-3 theo cách của Ancelotti đang giúp Zidane ghi đấu ấn. Điều đó cũng đồng nghĩa, ở Real không chỉ có “BBC”. Nói cách khác, khu vực trung tuyến, với sự trở lại của Isco để duy trì sự cân bằng, là bệ phóng để “BBC” bùng nổ. Cùng với Isco là Carvajal ở hàng thủ. Carvajal đã tạo khác biệt lớn với tốc độ và khả năng tạt bóng. Trong hai trận vừa qua, Carvajal đều kiến tạo thành bàn.

Vẫn còn sớm để nói về khả năng đua tranh chức vô địch La Liga, cũng như Champions League, của Zizou và Real. Dù vậy, với khả năng cầm bóng tốt để áp đặt thế trận, tấn công đa dạng và hiệu quả, NHM Real đang thực sự phấn khích cùng vũ điệu đầy đam mê mà Zidane mang đến, như khi ông còn khoác áo số 5 và chinh phục sân Bernabeu ngày nào.

Ngọc Linh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech