Lionel Messi: “Barca là một, là mãi mãi”

Trước những tin đồn chuyển nhượng bủa vây xung quanh, Lionel Messi đã lên tiếng khẳng định tình yêu của anh dành cho Barcelona.

Lionel messi khẳng định sẽ không bao giờ rời Barcelona và chơi bóng cho bất kỳ CLB nào khác ở châu Âu, dù đó là giải Anh hay Pháp. Tuy nhiên, tiền đạo người Argentina thừa nhận ước mơ được kết thúc sự nghiệp tại quê nhà. Phát biểu của Messi nhằm chấm dứt tin đồn về khả năng anh sẽ tới Man City hay PSG trong mùa Hè. 

messi

“Tôi vẫn luôn nói rằng Barcelona là nhà của tôi và tôi muốn kết thúc sự nghiệp ở đây, nhưng đó là vì tôi đang nói về sự nghiệp thi đấu của mình tại châu Âu”, siêu sao 28 tuổi nói. “Tôi không thể chơi cho đội bóng nào khác ở châu Âu ngoài Barcelona. Nhưng tôi sẽ nói dối nếu phủ nhận ước mơ được chơi bóng tại Argentina, bởi tôi đã rời quê  nhà khi còn quá nhỏ. Tôi muốn biết việc chơi bóng ở đó là nhà thế nào và trở thành một phần của giải đấu, trải nghiệm cảm giác thi đấu và tận hưởng không khí cuồng nhiệt trên các khán đài. Bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra trong bóng đá, nhưng tôi chẳng có gì phải nghi ngờ về khát vọng của mình. Điều tôi muốn hiện tại là chơi bóng ở đây, cho Barcelona”.

Messi vừa nhận danh hiệu Quả bóng Vàng thứ 5 trong sự nghiệp, ghi 19 bàn/23 trận cho Barca trong mùa này, dù phải nghỉ thi đấu 2 tháng vì chấn thương. Anh còn hợp đồng với Barca tới 2018. Tuy nhiên, những rắc rối pháp lý liên quan tới vụ điều tra trốn thuế nhằm vào anh và khiến cha Messi phải ngồi tù làm dấy lên những thông tin, cho rằng Messi không hài lòng với thái độ của lãnh đạo Barca, không ủng hộ anh và gia đình trong hoàn cảnh khó khăn. Từ năm ngoái tới nay, có nhiều tin đồn về việc Messi sẽ rời Nou Camp, với Man City là điểm đến tiếp theo. Dù vậy, nhiều CĐV và các chuyên gia bóng đá tỏ ra nghi ngờ khả năng thành công của Messi nếu tới chơi bóng tại Anh.

barca

“Những người nói rằng tôi không thể thành công tại Anh cần nhớ rằng tôi đã chơi bóng trong điều kiện khủng khiếp ở Rosario khi mới 11 tuổi, trên mặt sân lổn nhổn thủy tinh, ổ gà và mọi thứ rác rưởi. Tôi vẫn chơi tốt!”, Messi khẳng định. Chia sẻ quan điểm này, cựu tiền đạo Barcelona, Bojan Krkic, người từng được đánh giá là còn xuất sắc hơn cả Messi, hiện đang chơi cho Stoke, nhấn mạnh: “Messi có thể thành công ở đây! Nếu tới Britannia, anh ấy vẫn tỏa sáng”.

“Tôi biết rằng nhiều đội bóng không thích tới sân Britannia, đặc biệt là trong mùa đông khi mà gió rét và điều kiện ẩm ướt và nhiều thứ khác làm cho trận đấu của họ trở nên khó khăn. Nhưng đó không phải đơn giản chỉ vì chúng tôi chơi thiên về thể lực hay có nhiều cú xoạc bóng, mà đó là vì Stoke đã trở nên mạnh mẽ hơn. Chuyện đó không dễ dàng với bất kỳ cầu thủ nào. Nhưng tôi thích điều đó và đang cải thiện lối chơi của mình cho phù hợp với tình huống hiện tại. Với Leo cũng vậy, chúng ta đã chứng kiến anh ấy thay đổi cách chơi, vị trí của mình theo thời gian. Và nếu một ngày nào đó anh ấy tới đây thi đấu, tôi tin rằng anh ấy cũng sẽ làm như tôi lúc này”, Krkic nhận xét.

"Tôi không thể chơi cho đội bóng nào khác ở châu Âu ngoài Barcelona. Nhưng tôi sẽ nói dối nếu phủ nhận ước mơ được chơi bóng tại Argentina”. - Leo Messi

Thành Lương

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech