Ronald Koeman: “Ai có thể từ chối Man Utd?”

“Với một CLB như Man Utd, chúng tôi biết khó mà giữ chân được cầu thủ. Nhưng chỉ khi nào họ đưa ra mức giá hợp lý, chừng đó anh ấy mới được ra đi”, Ronald Koeman lần đầu tiên thừa nhận đầu hàng trong việc giữ chân Morgan Schneiderlin ở lại Southampton.

Tiền vệ người Pháp không giấu giếm khao khát được chơi bóng ở Champions League, bởi thế lựa chọn Man Utd thay vì Tottenham. Hơn thế, Schneiderlin hiểu rằng việc chơi cho Man Utd, với một Michael Carrick thường chấn thương và cao tuổi, trong khi Daley Blind tỏ ra thiếu cơ bắp trong các cuộc tranh chấp tay đôi, sẽ giúp anh có nhiều cơ hội ra sân hơn, qua đó cũng nâng cao cơ hội cạnh tranh với Pogba, Matuidi và Gonalons suất chơi bóng ở hàng tiền vệ tuyển Pháp tại EURO 2016.

Về phần Man Utd, HLV trưởng Louis van Gaal từng khẳng định: “Tôi rất cần một số 6 mạnh mẽ. Đó là vị trí then chốt. Bởi vậy, tôi từng phải hy sinh cầu thủ xuất sắc nhất của đội (Wayne Rooney) để chơi ở đó, nhưng tôi cần một giải pháp dài hạn”. Đến nay, Man Utd mới chỉ ra giá 20 triệu bảng cho Schneiderlin, và được lãnh đạo Southampton lịch thiệp khẳng định chừng nào đạt mức giá 30 triệu bảng hãy quay trở lại.

“Ai cũng có giá của mình và chúng tôi có đủ kinh nghiệm trong việc bán cầu thủ”, Koeman nhấn mạnh. “Nếu ai đó quan tâm tới Morgan, được thôi, nhưng phải là cái giá mà CLB muốn. Mức giá mà họ đề nghị ban đầu là chưa nghiêm túc và chắc chắn là còn xa mới xứng đáng với tài năng và kinh nghiệm của anh ấy. Morgan là một trong những cầu thủ trụ cột của chúng tôi. Anh ấy là tuyển thủ Pháp. Nhưng tôi không nghĩ đó là rắc rối với Man Utd. Xin nhắc lại, chúng tôi đã nhận được lời đề nghị từ họ cách đây 2 tuần. Nhưng con số của họ là chưa đủ. Và đến nay vẫn chưa có thêm đề nghị nào”.

Schneiderlin từng từ chối chuyển tới Arsenal và Tottenham vào mùa hè trước. Nhưng đó là thời điểm Southampton quyết định nói “Không” với mọi mối quan tâm tới cầu thủ này. Trước đó, họ đã bán Adam Lallana, Dejan Lovren và Rickie Lambert tới Liverpool, Luke Shaw tới Man Utd. Bản thân HLV Mauricio Pochettino cũng chuyển tới Tottenham. Southampton không hề sa sút, thậm chí giành quyền dự Europa League với vị trí thứ 7 với Schneiderlin tỏa sáng trong cả mùa, đặc biệt là trong trận đấu với Man Utd, nơi anh đánh bại Carrick về các chỉ số đối đầu.

Koeman khẳng định “vấn đề không đơn giản chỉ là tiền, bởi chuyện đó hoàn toàn phụ thuộc vào lãnh đạo CLB”. Schneiderlin vắng mặt trong buổi tập hôm thứ Hai, sau khi điện thoại báo ốm với bác sĩ CLB. Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp sẽ có mặt trong chuyến tập huấn tại Áo. “Tất nhiên, tôi sẽ rất vui nếu có thể giữ chân cầu thủ của mình. Bằng không, chúng tôi vẫn có một danh sách ở mọi vị trí và có đủ ngân sách để chi tiêu”, Koeman nhấn mạnh.

Thành Lương

Mức giá mà họ đề nghị ban đầu là chưa nghiêm túc và chắc chắn là còn xa mới xứng đáng với tài năng và kinh nghiệm của anh ấy” – Ronald Koeman

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech