Thierry Henry: “Leicester hãy thôi mơ mộng!”

Thierry Henry khẳng định CĐV Leicester cần chấm dứt mơ mộng - bởi câu chuyện cổ tích đã kết thúc. Giấc mơ về việc "Bầy cáo" tham dự Champions League và thậm chí là có thể vô địch Premier League đã không còn là ảo tưởng. Bởi chuyện đó đã thành... hiện thực.

"Tôi chưa từng bao giờ tưởng tượng họ có thể đứng ở một vị trí như hiện tại", huyền thoại Arsenal chia sẻ. "Tôi từng đặt rất nhiều niềm tin vào Man City, Arsenal và Man Utd, bởi thực sự tin rằng vấn đề chỉ là thời gian, khi nào họ tỉnh cơn mê và vượt qua Leicester. Nhưng phải thừa nhận: Tôi đã lầm".

"Leicester không chệch bước. Họ bỗng nhiên trở thành ứng viên sáng giá giành chức vô địch và là đội bóng mà mọi đối thủ đều muốn hạ gục. Và quan điểm của tôi bắt đầu thay đổi khi họ thắng Tottenham 1-0 vào tháng trước. Đó là lần đầu tiên mọi người có thể nhận thấy một cách rõ ràng cách mà họ đối đầu với áp lực, với một trong những ứng viên vô địch mùa này. Nhưng họ không chỉ vượt qua bài thử thách đó, mà còn mạnh mẽ chứng tỏ tiềm năng của mình bằng những chiến thắng trước Stoke, Liverpool và Man City. Bây giờ, họ bắt đầu có quyền tin rằng mình thực sự đặc biệt và có đủ năng lực làm nên cú chấn động chưa từng có trong lịch sử Premier League".

Henry nhắc về chiến thắng 5-2 ở trận lượt đi của Arsenal trước Leicester, cho rằng đó là lần cuối cùng đội bóng của Claudio Ranieri có thể "gọi nhịp" với các đội bóng truyền thống tại Premier League. "Nhưng đó chỉ là một cú sẩy chân, bởi nó chỉ giúp cho mọi người nhận thấy rằng bạn không thể vượt qua đối thủ của mình chỉ bằng một chiến thắng - họ chỉ thua duy nhất 1 trận kể từ sau đó. Họ không mắc sai lầm nữa, bởi nhận ra rằng mỗi trận đấu không nhất thiết phải kết thúc với 7 bàn thắng vào lưới đối thủ, thay vào đó là phải biết cách kết thúc trận đấu một cách gọn gàng. Họ đã làm vậy, với việc chỉ thủng lưới 3 lần trong 8 trận kể từ Giáng sinh. Những số liệu thống kê cho thấy họ chỉ có 40% thời gian kiểm soát bóng ở mỗi trận, nó không đại diện cho một đội bóng đang dẫn đầu giải. Nhưng, họ vẫn chia sẻ cùng City ngôi đầu danh sách CLB ghi nhiều bàn nhất, bằng phong cách phản công hủy diệt. Mọi người đang bị ám ảnh bởi chuyện kiểm soát và áp đặt lối chơi, nhưng nó chẳng ý nghĩa gì nếu không ghi được bàn thắng".

"Wolfsburg từng chứng minh tại Đức rằng không nhất thiết phải chi hàng tỷ bảng để giành chức vô địch", Henry nhấn mạnh. "Nước Anh từ lâu đã không còn chứng kiến bất ngờ kiểu đó, nhưng khi các CLB lớn đánh mất chính mình, nó mở ra cơ hội cho một đội bóng thiếu chuẩn bị hơn nhưng lại thừa quyết tâm. Khi Leicester thăng hạng vào 2014, mục tiêu của họ hẳn là vẫn trụ lại ở Premier League càng lâu càng tốt. Thậm chí tới mùa Hè trước, ý tưởng vô địch hay chơi bóng tại Champions League vẫn còn bị coi là điên rồ. Tôi không biết mô tả thế nào về thành công của họ. Nhưng nếu điều đó trở thành hiện thực, CĐV của họ sẽ ăn mừng chiến thắng này cho tới ngày nằm xuống mộ".

Thành Lương

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech