Tiger Woods: “Phong độ là nhất thời, danh tiếng là mãi mãi”

Tiger Woods có thể không giành được major nào kể từ năm 2008 nhưng điều đó không có nghĩa "Siêu hổ" làng golf đã đánh mất đi danh tiếng của mình

7 năm qua, golf thủ người Mỹ đã không có thêm bất cứ một major nào để bổ sung vào bảng thành tích 14 major của anh. Đôi lúc, tất cả đều dễ dàng quên đi một thực tế là anh đã có ảnh hưởng lớn như thế nào đến golf.

Còn với Tiger Woods thì không, thậm chí anh nhớ rất rõ và tự hào là mình đã làm thay đổi bộ mặt của golf kể từ khi bước chân vào sự nghiệp chuyên nghiệp hồi tháng 8/1996. Gương mặt thể thao trong năm của tờ Sports Illustrated, rồi giành major đầu tiên - giải Masters vào tháng 4/1997 - và tháng 6 năm đó, là vị trí số 1 thế giới, tất cả đã báo hiệu sự xuất hiện của một trong những huyền thoại golf thế giới.

Nói một cách ví von thì Tiger Woods của golf giống như Pele và Diego Maradona của bóng đá, Michael Jordan của bóng rổ, nghĩa là tên tuổi của họ gắn liền với môn thể thao đó, thậm chí còn lớn hơn thế. Vì vậy, việc Woods cho rằng Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cũng có một ảnh hưởng tương tự ở bóng đá giống như anh ở golf dễ khiến tất cả hiểu lầm anh mượn tên của hai cầu thủ này để đánh bóng lại hình ảnh của mình, trong khi thực tế anh đã là thương hiệu số 1 của không chỉ golf mà là thể thao nói chung trong hơn 10 năm qua.

Ở đây, không rõ ảnh hưởng và thay đổi mà Messi và Ronaldo tạo ra ở bóng đá lớn thế nào, còn Woods đã vạch cho mình một lối đi riêng ở golf. Chẳng hạn như anh tập trung vào yếu tố thể lực mà không có golf thủ nào trước đó từng làm như nâng tạ và chạy… Hay về thành tích, anh chỉ đứng sau huyền thoại Jack Nicklaus (18) về số lần giành major.

Nhờ vậy mà gần 20 năm qua, ngoài 14 major đỉnh cao, Tiger Woods đã kiếm được 1,35 tỷ USD (riêng 10 năm trở lại đây là 845 triệu USD). Mặc dù con số này giờ giảm xuống còn khoảng 700 triệu USD, theo thống kê của tạp chí Forbes, do những chấn thương hành hạ anh trong 2 năm qua và scandal sex khiến anh phải trả giá bằng cuộc hôn nhân trị giá hơn 100 triệu USD, cùng sự rút lui của một loạt nhà tài trợ, anh vẫn là người giàu nhất làng thể thao. Thế mới nói, dù golf hiện nay có những gương mặt tài năng như Jordan Spieth, Rory McIlroy hay Jason Day… huyền thoại thực sự vẫn sống và vẫn cầm gậy không ai khác là Woods.

Liệu Messi hay Ronaldo có được một vị thế đó ở bóng đá, khi một cuộc thăm dò gần đây cho thấy, 97% người Mỹ được hỏi đã trả lời biết Woods, trong lúc con số này ở cựu số 1 thế giới McIlroy chỉ là 42%?

Sau cùng thì nếu trong bóng đá, chúng ta vẫn thường nghe “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi” thì ở golf, trường hợp của Woods sẽ luôn là “Phong độ là nhất thời, danh tiếng là mãi mãi”.

Mạnh Hào

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech