nem cao su lien a nem cao su kim cuong nem cao su van thanh nem cao su nam linh chi han quoc nem bong ep gia re nem cao su trung tam gia su

Tuổi 23 đủ tôn Lingard làm “Quỷ đầu đàn"

HLV Van Gaal nhiều khả năng phải dựa vào đội ngũ trẻ đấu với Arsenal tại Premier League tối nay do danh sách chấn thương quá dài.

Được xem là “già” nhất trong 11 “sản phẩm” từ học viện Man Utd được đôn lên đội 1 trong kỷ nguyên Louis Van Gaal, Jesse Lingard tiết lộ anh đang sớm phải sắm vai “đàn anh” dìu dắt cho các cầu thủ trẻ đang đua nhau chào sân ở Premier League. Những gương mặt mới nhất là hậu vệ trái Joe Riley và chân sút 18 tuổi Marcus Rashford, đặc biệt Rashford - tác giả cú đúp hạ Midtjylland hồi tuần trước nhiều khả năng được đá chính do Anthony Martial bị tổn thương gân kheo.

Tuy nhiên, Lingard chỉ 23 tuổi và mới đá 24 trận ở đội 1. Anh tâm sự: “Tôi đang phải chỉ dẫn cho Marcus, Joe cùng các cầu thủ trẻ khác như từng được Danny Welbeck và Tom Cleverley dìu dắt lúc vừa lên đội 1. Đấy là truyền thống của CLB này, nơi thường đôn tài năng trẻ lên từ rất sớm. Vấn đề là họ phải biết nắm bắt cơ hội, đồng thời vẫn tỉnh táo để biết mình ở đâu. Tôi đã làm được điều đó khi giữ được chỗ đứng trong đội”.

Lingard còn trẻ và non kinh nghiệm vẫn trở thành "đàn anh" ở Man Utd

Giờ đây, nhiệm vụ của Lingard là giúp các “đàn em” cũng giữ được chỗ đứng như anh. Dưới thời Van Gaal, 11 cầu thủ đã được đôn lên thì ngoài Lingard còn có Tyler Blackett, Saido Janko, Reece James, Andreas Pereira, Paddy McNair, Tom Thorpe, Cameron Borthwick-Jackson, Donald Love, Riley và Rashford. Và cho dù không phải “cây nhà, lá vườn” của Man Utd, tân binh Memphis Depay cũng chỉ 22 tuổi, chẳng hơn bao nhiêu so với nhiều đồng đội hiện nay đang chuẩn bị quyết đấu với Arsenal.

Nhưng tính tới giờ, xem ra không ai có khởi đầu đặc sắc như Rashford. Tiền đạo này mới chỉ đá chính có 2 lần cho U.21 Man Utd, nhưng vẫn đủ sức khởi đầu ở đội 1 bằng 2 bàn thắng quan trọng trước Midtjylland. Lingard thừa nhận: “Marcus là tài năng lớn. Cậu ấy thể hiện được điều đó vào tối thứ Năm vừa qua. Cậu ấy rất tự tin và vẫn còn không gian phát triển. Tới lúc đó, cậu ấy sẽ càng gây khó khăn hơn cho các hậu vệ đối phương”.

Depay (trái) và Rashford tại Europa League

HLV Van Gaal cất Depay trên ghế dự bị khá nhiều ở mùa đầu tại Premier League, nhưng vừa cho đá chính trước Midtjylland và phân tích: “Hầu hết cầu thủ đều cần thời gian thích ứng với bóng đá Anh, trừ phi anh là Anthony Martial! Vì thế, Memphis vừa có một màn trình diễn xuất sắc tại Europa League, nhưng cậu ấy còn cần phải tái hiện phong độ ấy trước Arsenal. Tôi đã cảnh báo cho Depay biết rằng Arsenal thuộc một đẳng cấp khác”.

MINH CHÂU

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech