nem cao su lien a nem cao su kim cuong nem cao su van thanh nem cao su nam linh chi han quoc nem bong ep gia re nem cao su trung tam gia su

Vì sao Guardiola xứng đáng nhận lương cao nhất thế giới?

Đồng ý dẫn dắt Manchester City vào mùa Hè tới đây, HLV Pep Guardiola nhiều khả năng sẽ nhận được mức đãi ngộ lên đến 20 triệu euro/năm, qua đó trở thành vị chiến lược gia hưởng lương cao nhất thế giới.

1. Sau nhiều tranh cãi, cuối cùng thì tương lai của nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã được xác định một cách rõ ràng với điểm dừng chân tiếp theo mang tên Manchester City. Về mặt lý thuyết, đội bóng chủ sân Etihad cũng chính là CLB có đầy đủ tiềm lực nhất để đáp ứng trọn vẹn những yêu cầu của Pep vào thời điểm này. Từ một bộ khung đội hình được xây dựng ổn định qua nhiều năm, một lối chơi tấn công linh hoạt cho đến nền tảng tài chính vững mạnh. Tất cả đều chờ Pep đến và làm nên một cuộc cách mạng ở xứ sở sương mù.

Trên thực tế, cựu chiến lược gia Barcelona cũng chẳng phải một nhà cầm quân bình thường như bao người khác. Bất chấp việc không hề có thói quen dẫn dắt một đội bóng quá lâu, giống như Sir Alex Ferguson hay Arsene Wenger chẳng hạn, tuy nhiên Pep vẫn luôn cố gắng tạo ra những “di sản” bóng đá theo cách của riêng mình, ở bất kỳ nơi nào mà ông từng đi qua. Dưới triều đại của Pep, từ Barca cho đến Bayern Munich vào thời điểm hiện tại, đều thể hiện được sự cá tính cần thiết, mang đậm ảnh hưởng từ những triết lý đầy “dị biệt” của nhà cầm quân 45 tuổi này.

Pep Guardiola

Không thể phủ nhận rằng, những danh hiệu đình đám chính là yếu tố vô cùng quan trọng giúp cho “bản CV” của Pep trở nên lộng lẫy hơn đối với bất cứ nhà tuyển dụng nào. Mặc dù vậy, trong trường hợp phải đánh giá ở một góc độ có phần bao quát hơn, thì Pep cũng không hề là một chiến lược gia theo kiểu “hợp đồng” thuần túy. Thứ bóng đá “biến chất” mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha từng xây dựng tại Barca cũng như Bayern bây giờ, xét cho cùng đều thuộc về một nét bản sắc kỳ lạ mà dường như chỉ có Pep là người duy nhất thấu hiểu tường tận. Hơn lúc nào hết, Man City, trong tư cách của một đội bóng vẫn đang bước vào quá trình “chuyển mình” mạnh mẽ ở châu Âu, sẽ thực sự cần Pep dưới vai trò của một nhà truyền giáo theo đúng nghĩa như vậy.

2. Mặt khác, trong một thời đại mà phần lớn các đội bóng hàng đầu châu Âu đều sử dụng tiềm lực tài chính vững mạnh để đầu tư trên TTCN, đồng nghĩa rằng The Citizens cũng có phần tụt hậu hơn so với những đối thủ khác, nếu xét trên khía cạnh truyền thống. Trước khi Pep quyết định đặt chân đến sân Etihad, nửa xanh thành Manchester chẳng có gì ngoài… tiền. Thế nhưng, bằng sự xuất hiện của nhà cầm quân 45 tuổi, rõ ràng vị thế của Man xanh đã thay đổi tương đối nhiều. Giá trị của Pep, không đơn thuần chỉ là những vấn đề liên quan đến chuyên môn hay chiến thuật thuần túy, mà còn là một “thỏi nam châm” thu hút niềm đam mê của hàng loạt ngôi sao hàng đầu thế giới.

Pep Guardiola

Dưới bàn tay dẫn dắt của Pep, nội bộ Barca trong quá khứ và Bayern bây giờ cũng hiếm khi nào xảy ra sự mâu thuẫn nghiêm trọng. Ngay cả những cá nhân vốn tôn thờ “chủ nghĩa cá nhân” nhiều nhất cũng hoàn toàn có thể bị Pep đào thải nếu như không chịu phục vụ hệ thống chiến thuật chung mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha yêu cầu. Công bằng mà nói, Man City trong nhiều năm qua luôn là một tập thể có thừa chất lượng. Tuy nhiên, vấn đề kết hợp giữa các ngôi sao bên phía đội bóng thành Manchester vẫn luôn là một thử thách nan giải dành cho HLV Manuel Pellegrini, mà người ta đang kỳ vọng Pep sẽ giải quyết việc này tốt hơn nhà cầm quân người Chile.

3. Đành rằng Premier League luôn là một môi trường khắc nghiệt, bao gồm những tính chất hết sức đặc thù như tốc độ, cường độ thi đấu, lối chơi thiên về sức mạnh, vấn đề thời tiết hay áp lực từ phía giới truyền thông… Thế nhưng, đối với một người đàn ông thực sự bản lĩnh như Pep Guardiola, mọi khó khăn dĩ nhiên sẽ chỉ mang tính tương đối. Cần phải nhớ rằng, vị chiến lược gia 45 tuổi từng nhiều lần phải đối mặt với cơn bão chỉ trích trong màu áo Bayern, sau khi Hùm xám liên tục thất bại ở hai vòng bán kết Champions League gần nhất (trước Real và Barca).

Pep Guardiola

Mặc dù vậy, ngay cả khi mọi chuyện trở nên u ám nhất, Pep cũng chưa bao giờ có ý định sẽ chấp nhận từ bỏ những gì thuộc về triết lý của mình. Một người thực sự kiên định và dũng cảm như vậy, chắc chắn sẽ trở thành nhân tố giúp cho Man City trở nên “truyền thống và bản sắc” hơn. Trên thực tế, bất kỳ ai sau khi nhìn vào mức lương 20 triệu euro/mùa mà ban lãnh đạo The Citizens đang chờ đợi Pep vào mùa Hè 2016 tới đây, ngay lập tức sẽ nghĩ rằng đội bóng chủ sân Etihad chỉ là những kẻ “trọc phú thừa tiền”. Tuy nhiên, trước những giá trị “vô hình” mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha có thể mang đến cho nửa xanh thành Manchester, con số trên hoàn toàn không hề vô lý một chút nào.

Giống như Messi, một siêu sao có thể đi bóng và dứt điểm vào những khoảng không gian kỳ lạ nhất, thì Pep cũng là một vị chiến lược gia luôn biết cách lý giải thế giới bóng đá từ những góc độ xa vời mà khó ai nhận ra được. Đây cũng chính là những nhân tố đang trình diễn thứ bóng đá có trị giá lên tới… 20 triệu euro/mùa, tại nơi mà các ông chủ giàu có đến từ Abu Dhabi (Man City) và Qatar (Barca) chẳng hề ngần ngại rút hầu bao để thưởng thức bóng đá đỉnh cao một cách đích thực.

Nam Anh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech