Hé lộ sự thật giúp Man City “vồ” được Pep Guardiola

Trả lương khủng, mời về những quan chức từng làm việc ở Barca và xây dựng từ hệ thống đào tạo trẻ đến chính sách chuyển nhượng và lối chơi của CLB theo mô hình được cho là phù hợp với triết lý của Pep Guardiola. Nhưng đấy chưa hẳn là tất cả….

Từ lâu Man City không giấu diếm tham vọng đưa bằng được Pep Guardiola về sân Etihad. Việc bổ nhiệm Txiki Begiristain và Ferran Soriano vào 2 vị trí lãnh đạo chủ chốt là GĐTT và GĐĐH của CLB hồi năm 2012 được xem là “tiền đề quan trọng” cho kế hoạch lôi kéo Pep.

Pep1

Chính bộ đôi cựu quan chức Barca này đã trao cơ hội cho Pep ở sân Nou Camp hồi Hè 2008, thay vì lựa chọn “an toàn hơn” để đảm bảo thành công khi ấy, đó là Jose Mourinho, HLV vẫn tự do sau khi rời Chelsea đầu mùa 2007/08. Có thể nói mối quan hệ tay ba Sorriano-Pep-Begiristain đã bền chặt từ ngày ấy.

Begiristain.
Begiristain.

Chính xác thì kể từ khi tới Etihad, Sorriano và Begiristain đã hoạch định rõ hơn chiến lược phát triển của Man City mà mục tiêu sau cùng đó là mời về bằng được Pep Guardiola. Học viện trẻ danh tiếng trị giá hằng trăm triệu bảng, những vụ chuyển nhượng và việc định hướng phong cách, lối chơi của đội bóng đều hướng đến cái gọi là “dọn sẵn chô cho Pep ngồi vào chiếc ghế chỉ đạo một ngày nào đó”. Giờ cả Man City lẫn Pep Guardiola đều xác nhận hai bên sẽ “kết hôn” từ mùa tới. Nhưng ngoài sự dắt mối của cặp đôi Sorriano - Begiristain và một kế hoạch trải thảm chờ đón Pep, nguyên nhân thực sự vừa được hé lộ rằng đã giúp Man City thuyết phục được HLV số 1 thế giới hiện tại chọn sân Etihad lại xoay quanh một cái tên đó là: Pere Guardiola và một CLB mà ít người biết đến là FC Girona, đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhì TBN (Segunda)

Pep Guardiola và em trai Pere Guardiola.
Pep Guardiola và em trai Pere Guardiola.

Pere Guardiola chính là em trai và kiêm luôn vai trò người đại diện của Pep. Thực tế, bộ đôi Sorriano - Begiristain đã xây dựng mối quan hệ mật thiết với Pere kể từ khi họ lựa chọn Pep vào vị trí HLV trưởng Barca hồi 2008. Hè năm ngoái, Pere và đối tác làm ăn, người môi giới cầu thủ Jaume Roures đã cùng nhau đầu tư mua lại 80% quyền sở hữu CLB Girona. Pere và Roures đồng sở hữu công ty Media Base Sports (công ty quản lý cầu thủ) và sau khi mua lại FC Girona, Media Base Sports đứng ra làm chủ sở hữu CLB này về mặt pháp lý. Khi đó đội bóng xứ Catalan này ngập trong khoản nợ 3 triệu bảng, nhưng thật… trùng hợp, chỉ vài tuần sau đó Media Base Sports bắt đầu hợp tác với Man City. Việc đầu tiên sau cái bắt tay kể trên đó là Man City cho FC Girona mượn liền 3 cầu thủ trẻ. Man Xanh sau đó hào phóng chi ra 225.000 bảng để mua trung vệ 24 tuổi Florian Lejeune (từng khoác áo đội U-20 Pháp) của FC Girona và lại… cho chính đối tác mượn cầu thủ này.

Tất nhiên, mọi hợp đồng mua-bán, cho mượn cầu thủ giữa Man City và FC Girona đều tuân theo luật chuyển nhượng, chẳng có gì sai trái. Cũng chưa có thỏa thuận hợp tác nào để đội bóng TBN này trở thành “CLB con” trong “tổ hợp Man City” hiện bao gồm nhiều đội bóng ở các châu lục như New York City FC (Mỹ), Melbourne City FC (Úc) hay Yokohama F. Marinos (Nhật Bản). Nhưng khi Man City “mò” tới Catalan bắt tay hợp tác với một CLB ít tiếng tăm như FC Girona, thông qua chủ sở hữu là Công ty Media Base Sports - thuộc quyền sở hữu của anh trai Pep Guardiola - rõ ràng phải đặt câu hỏi rằng “động cơ thật của sự vụ này là gì”?

Tất nhiên, Pere cùng Media Base Sports đã hợp tác với Man City từ khá lâu chứ không phải đến vụ “Girona FC”. Pere đã khoanh vùng Man Xanh như là một trong khách hàng tiềm năng nhất trong lĩnh vực chuyển nhượng cầu thủ, bằng chứng là Media Base Sports đã mở văn phòng đại diện ở thành phố Manchester. Nhưng sau những vụ chuyển nhượng, bắt tay hợp tác giữa các CLB, rõ ràng, Pere chính là cái cầu nối quan trọng nhất mà Man City hiểu rõ qua đó Pep Guardiola sẽ bước lên và hướng tới Etihad. Và vì thế, nếu có mua-bán, cho mượn một vài cầu thủ hay “bơm” ít tiền giúp Girona FC trang trải nợ nần để làm vừa lòng Pere và rồi từ đó những lời đường mật sẽ rót vào tai Pep Guardiola thì cũng đâu thấm tháp gì so với tiềm lực tài chính của Man City. 

LƯƠNG ANH

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech