Vòng 14 Premier League: Chờ Vardy "bắn thủng" hàng thủ M.U

Tâm điểm của vòng 14 Premier League chắc chắn là tại sân King Power của Leicester City ở cuộc đấu muộn ngày thứ 7, trong khi đó trận cầu đinh ngày chủ nhật sẽ là derby London giữa Tottenham và Chelsea

Leicester - Man Utd: Jamie Vardy và "đại chiến" ngôi đầu

Tâm điểm của vòng đấu này chắc chắn là việc liệu Jamie Vardy có thể sút tung lưới David De Gea để đi vào lịch sử Premier League với chuỗi 11 trận nổ súng liên tiếp hay không?

Thế nhưng nhiều người có thể quá tập trung vào việc ngóng chờ Jamie Vardy xô đổ kỉ lục của Ruud Van Nistelrooy, mà quên mất rằng trận đấu trên sân Old Trafford còn là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng.

Đó quả là điều khó tin và khiến cặp đấu này dường như hấp dẫn gấp đôi. Bởi “ngựa ô” Leicester đã chạy được quá xa, trong khi Man đỏ phập phù trận hay trận dở mà biết đâu lại có thể thách thức ngôi vô địch.

Derby London: Chelsea có thể cản bước Harry Kane?

Cuối tuần trước, Chelsea đã biết đến mùi thắng  lợi ở Premier League sau 3 trận toàn thua và cách đây vài ngày họ cũng có chiến thắng 4 sao ở Champions League. Tuy nhiên, Tottenham không phải Norwich hay Maccabi Tel Aviv. Kể từ sau trận thua Manchester United ở vòng mở màn, Gà trống đã bất bại suốt từ đó đến nay và đây sẽ là thử thách thực sự cho khả năng giải quyết khủng hoảng của Chelsea.

Vũ khí nguy hiểm nhất của Tottenham đương nhiên là Harry Kane, chân sút sinh năm 1993 đang chứng tỏ anh không phải “hiện tượng 1 mùa” khi đã ghi đến 9 bàn trong 6 trận liên tiếp cho Tottenham. Rõ ràng, nếu muốn có điểm ở trận này, bài toán đầu tiên mà Chelsea phải giải sẽ là làm sao để ngăn chặn chân sút có biệt danh “Cơn lốc” này.

Arsenal, Manchester City: Đại gia khát thắng

Cả Arsenal và Manchester đều đang rất cần chiến thắng ở vòng đấu này để xốc lại tinh thần sau những trận thua đau ở tuần trước, đồng thời tiếp tục cuộc đua vô địch.

Nhiệm vụ của Arsenal có vẻ đơn giản hơn The Citizens khi Pháo thủ chỉ phải đụng độ một Norwich đang trong nhóm cầm đèn đỏ và tinh thần của họ cũng đang rất tốt sau kết quả thuận lợi ở Champions League hồi giữa tuần.

Trong khi đó, Manchester City đụng phải đối thủ “xương xẩu” hơn là Southampton đang đua tranh suất dự Europa League. Tuy nhiên, ở cả 3 lần gặp nhau gần đây Man xanh đều đánh bại The Saints một cách khá dễ dàng và khả năng cao là lần này kịch bản vẫn vậy.

Liverpool – Swansea: The Kops tiếp đà thăng hoa  

Đại thắng Man City ngay tại Etihad, tiếp tục giành vé qua vòng bảng Europa League, Jurgen Klopp đang trở thành người hùng thực sự của Liverpool. Từ chỗ trồi sụt ở nửa sau bảng xếp hạng, giờ đây những suất tranh tài ở châu Âu mùa sau đang rất gần với The Kop khi mà khoảng cách với top 4 chỉ còn 6 điểm. Trong khi mục tiêu Europa League đã hoàn toàn nằm trong tầm tay, với đúng 1 điểm kém hơn West Ham ở vị trí thứ 6.

Một chiến thắng nữa trong cuộc tiếp đón Swansea đang sa sút không phanh ở Anfield sẽ là điều mà tất cả các cổ động viên của Liverpool mong đợi. 

Bảo Long

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech