Chelsea hay hơn khi không có Costa?

Chelsea có thể chỉ giành được 1 điểm ở trận derby London trước Tottenham nhưng nhìn toàn diện, đội bóng của Jose Mourinho đang dần chơi chắc chắn hơn.

Thậm chí, 90 phút ở White Hart Lane là một trong những trận đấu hay nhất của The Blues trong mùa giải năm nay kể từ trận thắng Arsenal 2-0 vào ngày 19/9. Khác biệt là nếu trong thắng lợi trước Arsenal, Diego Costa có những tình huống gây tranh cãi thì trước Tottenham, tiền đạo người Tây Ban Nha được nhắc đến nhiều chỉ vì anh ngồi ghế dự bị.

Diego Costa
Diego Costa

Có thể quyết định của ông xuất phát từ những va chạm giữa hai người ở trận gặp Maccabi Tel Aviv hồi giữa tuần nhưng nếu chỉ xét đến khía cạnh chuyên môn, Mourinho có lý do để loại cựu cầu thủ của Atletico Madrid.

Không phủ nhận sự vắng mặt của Costa khiến hàng công của Chelsea tỏ ra kém hiệu quả và gần như The Blues thi đấu với sơ đồ 4-6-0. Mặc dù vậy, chẳng ai có thể phàn nàn về sự chắc chắn và kết dính mà 10 con người có mặt trên sân tạo ra.

Nhìn lại thì thấy rằng, chuyện Costa vứt chiếc áo tập về phía Mourinho không đơn thuần là việc anh khởi động nhưng không được ra sân. Hai ngày trước trận derby, Mourinho một lần nữa nhắc đến tiền đạo của ông với thái độ gay gắt. Vẫn là trận gặp Maccabi Tel Aviv hồi giữa tuần và lần này, HLV người Bồ Đào Nha cho rằng, Costa cần chạy nhiều hơn và đọc trận đấu tốt hơn.

Liệu Chelsea có Costa có chọc thủng lưới Tottenham hay không, ít nhất thì lối chơi của họ cũng trực diện hơn và nguy hiểm hơn từ phía sau, khi Pedro, Willian và Hazard đều có những cơ hội của riêng họ. Và quan trọng nhất, Chelsea không thua, dù không có Costa, và như thế còn tốt hơn một thất bại với tiền đạo người Tây Ban Nha trong đội hình, khi toàn đội đã tìm lại được sự kết dính về lối chơi và tinh thần.

Và đừng quên là The Blues lấy được 1 điểm trước Tottenham, đội bóng đã bất bại kể từ ngày khai mạc đến nay. Những gì họ cần làm bây giờ là chờ Costa trở lại là chính anh, hoặc tìm kiếm những tiền đạo mới khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại vào tháng 1 tới.

Mạnh Hào

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech