Bán kết Lão tướng thủ đô: Trà Dilmah nhọc nhằn vượt qua Hàng Buồm

Phải cần tới 8 loạt đá luân lưu, Lão tướng Trà Dilmah mới đánh bại được Lão tướng Hàng Buồm ở bán kết giải Lão tướng thủ đô chiều nay. Trong khi đó, LT Phương Canh thắng tối thiểu LT Triều Khúc 1-0 để giành quyền vào chung kết.

Hai trận đấu ở vòng bán kết diễn ra chiều nay đã căng thẳng đúng như dự đoán của giới chuyên môn. Trận bán kết 1 giữa Lão tướng Phương Canh và Lão tướng Triều Khúc có bàn thắng khá sớm do công của cầu thủ Minh Thắng (Phương Canh). Sau bàn thua, LT Triều Khúc vẫn thi đấu khá chệch choạc và bị LT Phương Canh dồn ép. Nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội ngon ăn, LT Phương Canh có thể gia tăng cách biệt ngay trong hiệp 1. Sang hiệp 2, LT Triều Khúc có được thế trận tốt hơn nhưng LT Phương Canh chơi khá bản lĩnh, hợp lý và tung ra nhiều pha phản đòn ấn tượng. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 dành cho LT Phương Canh. Đây là một trận đấu mà LT Triều Khúc không có quá nhiều điều để tiếc nuối bởi họ chơi không đúng sức trong khi đối phương đá tốt hơn. 

Lão tướng Phương Canh đánh bại LT Triều Khúc 1-0

Ở trận bán kết 2, Lão tướng Trà Dilmah đã thực sự gặp một đối thủ đồng cân đồng lạng là Lão tướng Hàng Buồm. Tổ Trà ra quân với đội hình gồm thủ môn Sơn "xồm", trung vệ Long "Kim" và các hảo thủ khác như Trung "Chinh", Tú "khỉ", Anh "tệu", Lưu Danh Minh, Tuấn "mùi". Bên phía Hàng Buồm có đầy đủ "chiến thần" như Cường "ma", Minh "phích", Công "búa", Mạnh "U Mà", Cường "U Lý", Quân "Văn Điển", Sáng "vịt". Toàn những kỳ hoa dị thảo của phủi Hà thành một thời và đã quá hiểu nhau nên hai đội tạo ra thế trận rất cân bằng. LT Trà Dilmah nhỉnh hơn về kiểm soát bóng nhưng LT Hàng Buồm chơi đầy bình tĩnh, thiết lập phòng tuyến từ xa đầy chắc chắn, có những pha phản công cực tốc độ bên phía cánh phải, nơi Công "búa" trấn giữ. Trận đấu diễn ra sôi nổi, chất lượng chuyên môn cao bởi "chân cẳng" cả 14 cầu thủ trên sân đều rất "ngoan". Trong hiệp 1, cơ hội rõ rệt nhất thuộc về Trà Dilmah khi Anh "tệu" có pha nhứ bên cánh trái, chuyền cực đẹp sang cánh phải cho Trung "Chinh" băng lên sút như búa bổ. Tuy nhiên, phản xạ cực nhạy của thủ môn Cường "ma" đã hóa giải thành công cú dứt điểm của Trung "Chinh". 

Trận đấu giữa Lão tướng Trà Dilmah và Lão tướng Hàng Buồm diễn ra rất cân bằng, căng thẳng 

Trận đấu trôi dần sang hiệp 2 rồi đến những phút cuối trong một kịch bản khá căng thẳng. Đã có những pha va chạm nảy lửa giữa các lão tướng nhưng sau mỗi tình huống, họ lại cười xòa và bắt tay nhau, thậm chí có những tình huống Minh "phích", Anh "tệu" hay Long "kim" còn vừa đá vừa mỉm cười. Ở trận đấu này, Hàng Buồm có một lực lượng CĐV khá sôi động và đôi khi có phần quá khích nhưng rất may là không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Hòa 0-0 sau hai hiệp chính, hai đội bước vào loạt penalty cân não. Thủ thành Nam "chân vịt" được đưa vào sân thay người trước khi trận đấu kết thúc vài phút đã trở thành người hùng của Trà Dilmah. Anh đẩy thành công 2 quả luân lưu, tự mình thực hiện thành công 1 quả. Loạt luân lưu diễn ra vô cùng căng thẳng, kéo dài tới 8 lượt và chung cuộc, Lão tướng Trà Dilmah giành thắng lợi với tỉ số sút 7-6. 

Thủ môn Nam "chân vịt" thực hiện thành công quả đá luân lưu

Như vậy, Lão tướng Trà Dilmah sẽ cùng Lão tướng Phương Canh thi đấu trận chung kết diễn ra vào lúc 15h30 ngày 5/12. LT Triều Khúc sẽ đá trận tranh ba tư với LT Hàng Buồm vào 14h40 ngày 5/12. 

Một số hình ảnh vòng bán kết

CĐV và khán giả theo dõi trận đấu giữa LT Triều Khúc và LT Phương Canh 
Nỗi buồn của các lão tướng Triều Khúc
Niềm vui vào chung kết của LT Phương Canh 
CĐV LT Hàng Buồm gây ra áp lực lớn với trọng tài và cầu thủ LT Trà Dilmah ở trận bán kết 2
Một pha tiếc nuối của lão tướng Tú "khỉ" 

Hoàng Tuấn Anh

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech