nem cao su lien a nem cao su kim cuong nem cao su van thanh nem cao su nam linh chi han quoc nem bong ep gia re nem cao su trung tam gia su

Cafe 24h: Trái bóng mà biết nói năng

V.League nổi sóng vì trái bóng. Thật ra chuyện ầm ỹ từ trước đó nhưng người ta cố gắng giấu đi. Vấn đề ở chỗ, liệu có đúng hay không việc một thương hiệu Việt bị hất cẳng khi những nhà tổ chức cố gắng mời gọi những đối tác nước ngoài, cụ thể là Thái Lan?

Vậy thì đâu là câu chuyện “dùng hàng nội là yêu nước?. Qua báo chí, phía Động Lực cho rằng nhà tổ chức VPF không chuyên nghiệp khi bất thình lình không tái ký hợp đồng mà không thông báo cho đối tác, phía VPF cho rằng có quá nhiều vấn đề tồn đọng trong hợp đồng giữa hai bên, về khoản nợ về thời gian thực hiện và buộc phải tìm đối tác khác.

Chỉ là vấn đề làm ăn và cũng có hai cách nhìn. Một là sự quyết đoán của các nhà tổ chức; hai là một tai nạn với chính Động Lực khi họ để vuột mất cơ hội trên sân nhà, dù không ít ý kiến ủng hộ họ.

Trái bóng mới của <a target=V-League 2016" width="100%" height="400" />
Trái bóng Grand Sport được sử dụng thay cho bóng Động Lực ở V-League 2016 (Ảnh: Tuấn Tú)

Sẽ có nhiều đường bóng lắt léo như thế trong làm ăn kinh tế, nhưng NHM hy vọng rằng sẽ không có thứ gọi là “lợi ích nhóm” trong câu chuyện mời gọi đầu tư vào bóng đá nước nhà để rồi “sống chết mặc bay…”.

Không phải một lần, những giao dịch mập mờ đã khiến NHM nhìn các quan chức VFF với con mắt thiếu tin tưởng, ngay cả khi có những hợp đồng làm lợi cho bóng đá Việt.

Nhưng cũng liên quan đến trái bóng, NHM không cần biết nó có xuất xứ từ đâu, đắt hay rẻ mà chính là nó phá khung thành V.League bằng cách nào.

Trong sự lộn xộn và các luồng ý kiến về trái bóng, có vẻ như câu trả lời từ chính những bàn thắng cho thấy đã thuyết phục được những người khó tính. Trái bóng mới, nẩy hơn và có quỹ đạo khó lường. Đó là lý do mà Đình Tùng có thể vuốt cái chân phải khiến cho bóng đi qua tầm với của thủ môn HN.T&T hay hôm qua trên sân Hàng Đẫy, lứa cầu thủ trẻ của HA.GL đã có màn trình diễn xuất sắc mà Văn Thanh cũng có một pha bóng y hệt của Đình Tùng - cú sút điệu nghệ đưa bóng vào góc cao với quỹ đạo quá hiểm.

Đã có nhiều siêu phẩm được ghi tại vòng 1 V-League 2016, tiêu biểu là bàn thắng của Đình Tùng
Đã có nhiều siêu phẩm được ghi tại vòng 1 V-League 2016, tiêu biểu là bàn thắng của Đình Tùng (Ảnh: Tuấn Tú)

Và rất nhiều những bàn thắng mang dáng dấp siêu phẩm như thế.

Vậy thì những tranh cãi về quả bóng của ai, như thế nào không quan trọng.

Lại nhớ cách đây khoảng 5 năm, khi tôi viết về trái bóng Jabulani trước thềm World Cup 2010 trên đất Nam Phi. Đó là trái bóng mà nhiều người khẳng định giống như “hàng chợ”, tôi cho rằng: “Nếu ai đó có thời gian rảnh thì hãy bổ đôi quả bóng Jabulani như người ta bổ dưa. Chắc chắn sẽ nhìn thấy bên trong lèn chặt tiền”.

Vậy thì khi bổ đôi trái bóng V.League 2016 người ta sẽ thấy gì? Chỉ có những siêu phẩm mới hóa giải những câu hỏi cong như quỹ đạo trái bóng này. 

Song An

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech