Không phải Van Gaal, Ryan Giggs mới giúp M.U hồi sinh

Nổi tiếng bảo thủ nhưng trong thời điểm đối mặt với nguy cơ bị Man Utd sa thải, HLV Louis van Gaal quyết định trao bớt quyền lực cho người trợ lý Ryan Giggs và phép màu đã diễn ra.

Thời điểm cuối năm 2015, Man Utd đã liên tục phá vỡ những kỷ lục tồi tệ nhất lịch sử của mình khi trải qua chuỗi 8 trận liên tiếp không thắng. Tương lai của Van Gaal liên tục bị đặt dấu hỏi, khi những tin đồn về chuyện Jose Mourinho sẽ tiếp quản “ghế nóng” ở Old Trafford xuất hiện dày đặc. Nhiều trụ cột của Man Utd có vẻ như sẵn sàng làm phản để hất văng ghế của Van Gaal, người mà họ xem như một kẻ độc tài hơn là người thầy của mình. Nhưng ở thời điểm không còn hy vọng nào để giữ ghế, Man Utd lại bất ngờ hồi sinh với trận hoà tích cực trước Chelsea, trước khi đá bại Swansea.

Không phải Van Gaal, Giggs mới giúp M.U hồi sinh
Ryan Giggs đang tạo ra ảnh hưởng ở Old Trafford hơn Van Gaal

Theo The Sun, Van Gaal đã đưa ra quyết định chính xác ở thời điểm quan trọng khi trao quyền nhiều hơn cho Giggs, huyền thoại sống rất được nể trọng ở sân Old Trafford. Giggs được phép can thiệp sâu hơn vào các buổi tập, cũng như ở các trận đấu của Man Utd. Huyền thoại người xứ Wales đã tư vấn để Van Gaal bỏ bớt những bài tập lặp đi lặp lại nhàm chán của mình, thayvào đó là những bài tập quen thuộc dưới thời Sir Alex Ferguson. Điều này giúp các cầu thủ trở nên thoải mái, không còn kêu ca về những buổi tập mang tính “hành xác” như trước nữa.

Ngoài ra, Giggs cũng đưa ra nhiều hơn những góp ý về mặt chiến thuật và được Van Gaal tiếp thu. Trong các trận đấu gần đây, có thể nhận thấy sự thay đổi của Van Gaal khi ông không còn chăm chú ghi chép như trước, mà chịu khó trao đổi với người trợ lý của mình. Điều này giúp Man Utd cải thiện được phong độ, Van Gaal giữ được ghế mà còn giúp nhà Glazer nhận ra rằng Giggs là ứng viên hàng đầu để kế vị chiến lược gia người Hà Lan, thay vì họ phải nhọc sức, tốn tiền thuê HLV khác.

Hồ Hải

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close