23h00 (13/12) sân White Hart Lane: Tottenham - Newcastle

Nhiều năm sau khi Gareth Bale và Luka Modric ra đi, người hâm mộ Tottenham đang được chứng kiến hàng loạt tài năng trẻ nở rộ tại White Hart Lane.

Trong trận thắng Monaco tại Europa League, HLV Mauricio Pochettino chỉ sử dụng đội hình B với rất nhiều cầu thủ trẻ. Đáng chú ý, Joshua Onomah là cái tên mới nhất được nhắc đến khi tiền vệ 18 tuổi này có màn ra mắt xuất sắc. Không phải ngẫu nhiên mà Onomah có cơ hội tỏa sáng như vậy bởi nhà cầm quân người Argentina thường xuyên tạo điều kiện cho các nhân tố trẻ trung của mình được thử sức.

Dưới thời Pochettino, những Harry Kane, Ryan Mason, Dele Alli và Eric Dier đồng loạt nở rộ trong ánh mắt thèm thuồng của các đội bóng khác. Họ đều ở độ tuổi đôi mươi nhưng đã trở thành trụ cột của Tottenham, thậm chí được gọi vào đội tuyển Anh.

Trong khi Spurs đã ký bản hợp đồng 4 năm với Onomah hồi mùa hè để ngăn chặn sự lôi kéo từ Man City, Chelsea, Liverpool thì họ cũng không ngừng đón nhận những gương mặt mới từ đội trẻ do Ledley King và Ugo Ehiogu đào tạo. Từ đầu mùa đến nay, Pochettino đã sử dụng tổng cộng 15 cầu thủ từ 24 tuổi trở xuống, bao gồm cả Tom Carroll (23) - tác giả bàn thứ tư vào lưới Monaco, Alex Pritchard (22), Clinton N'Jie (22), Nabil Bentaleb (21), Ben Davies (22), Kevin Wimmer (23) - nhiều hơn bất cứ đội bóng nào.

Xuân Hoàng

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech