Café 24h: Tiếc...

“Đọc được những lời phát biểu trên báo, mình cảm thấy tiếc nuối. Tiếc là mình đã làm việc với lãnh đạo quá kém. Thắng thì tung hô, thua rồi thì nói là bán độ”.

Hẳn nhiều người vẫn chưa quên status trên trang cá nhân của trung vệ Phước Tứ, người đã quyết định từ giã ĐTQG và dám “phản pháo” người đứng đầu BĐVN sau thất bại trước Malaysia ở bán kết AFF Cup 2014 mà Chủ tịch Lê Hùng Dũng nghi ngờ có tiêu cực rồi đề nghị công an vào cuộc điều tra.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng.
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng.

 Không có tiêu cực và những tuyên bố của ông Chủ tịch cũng chỉ là nghi ngờ cá nhân, dù có sai hay không có cơ sở để nghi ngờ thì cũng chìm dần. Những thắc mắc lẫn bức xúc thời điểm đó, nếu lãnh đạo VFF sai khi nghi ĐTVN tiêu cực thì ai sẽ xử và xử như thế nào, cuối cùng cũng… “hóa bùn”.

Thế rồi, hoà cả làng!

Nhiều, có nhiều nuối tiếc nếu nhìn lại 2 năm qua ở nhiệm kỳ mà BĐVN được kỳ vọng sẽ thay đổi, cất cánh khi VFF được đặt dưới sự lãnh đạo của một doanh nhân, với phong cách mới cùng nhưng tuyên bố to tát.

Nó là thất bại của ĐTVN ở bán kết tại kỳ AFF Cup đầy kỳ vọng mà “cờ bay phần phật”, của U.23 VN khi dừng chân ở bán kết SEA Games hay việc ĐT nữ Việt Nam đánh mất cơ hội lịch sử giành vé dự VCK World Cup ngay trên sân nhà.

Nó là thực trạng đáng buồn ở giải đấu chuyên nghiệp tuổi 15 nhưng có dấu hiệu quay về “thời kỳ đồ đá” vì tình trạng hỗn loạn, “quân hồi vô phèng” với những sự cố tai tiếng, ầm ỹ trong đó có cả bóng ma tiêu cực.

Có những thay đổi, những cái làm được nhưng để nhìn vào sự tích cực, phát triển và hy vọng vào tương lai thì chưa. Thậm chí đáng buồn, khi có những sự vụ chưa từng có trong lịch sử như việc 2 lãnh đạo cao nhất của VFF bị cấp dưới đứng ra tố cáo sai phạm, nhận hối lộ.

Một vụ việc ầm ỹ đáng xấu hổ, cuối cùng kết thúc bằng tiếc nuối lẫn cay đắng, với lời thách thức của người đi tố cáo khi nhận được kết luận về việc không có dấu hiệu cho thấy có việc lãnh đạo VFF nhận hối lộ: Tôi chỉ mong… bị kiện ngược.

ĐVN “nhiệm kỳ kim tiền” là thứ “bóng đá... tiếc”.

Tiếc nhất, người ta không biết tiếc bao niềm tin gửi gắm để rồi bây giờ, đến niềm tin cũng là thứ dễ tiếc nhất nếu nhìn thấy bản chất, thực trạng của một nền bóng đá lâu nay kêu gào xây nhà từ móng nhưng lại “dột nóc”! 

TRIẾT LONG

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
HT Real Madrid 3 - 1 Las Palmas
HT Watford 1 - 0 West Ham
HT Newcastle 0 - 0 Stoke
HT Man City 0 - 0 Norwich
HT Crystal Palace 0 - 0 Man Utd
HT West Bromwich 1 - 0 Leicester
HT Swansea 0 - 0 Arsenal
64' Bremen 1 - 2 Dortmund
65' Schalke 0 - 1 Ingolstadt
FT Chelsea 1 - 3 Liverpool
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1