Giải U.21 Quốc tế: U.21 HA.GL “đốn ngã” trái tim khán giả

Không đơn thuần là một trận thua về mặt tỷ số, với tư cách chủ nhà, U.21 Báo Thanh niên Việt Nam (U.21 BTNVN) đã thua sút trước U.21 HA.GL cả việc giành được tình yêu của khán giả.

Trước trận đấu, HLV Phạm Minh Đức luôn tỏ ra tự tin khi cho rằng trận thua của U.21 HA.GL trước U.19 Hàn Quốc là chính là “lá bài ngửa” để ông nắm rõ từng điểm mạnh, yếu của đối thủ. Thế nên, khi đã bước vào bán kết sớm ngay lượt trận đầu tiên, HLV của U.21 BTN VN đã tính toán rất kỹ về mặt chiến thuật cho trận đấu này. Thực tế, việc lựa chọn lối chơi thực dụng, áp sát như cách U.19 Hàn Quốc đã làm khiến các học trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn gặp khó khăn trong việc thi triển lối chơi ban bật sở trường, đặc biệt ở đầu hiệp 2.

Vô hình trung, thứ bóng đá cống hiến, lối đá cởi mở mà các khán giả mong muốn ở một giải đấu tập huấn trẻ đã không được nhìn thấy. Chính HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng phải thốt lên: “Tôi đã lường trước được U.21 BTNVN sẽ đá chủ động phòng ngự, cử một người theo sát Công Phượng và dùng nhiều thủ đoạn trong phòng ngự”.

Nhiều thời điểm ở đầu hiệp 2, khi các cầu thủ U.21 BTNVN như Văn Thành, Duy Khánh nằm sân vì bị phạm lỗi, khán giả liên tục phản ứng bằng cách huýt sáo, la ó. HLV Phạm Minh Đức còn chủ động tăng cường phòng ngự khi đưa Anh Tài vào thay Lâm Ti Phông đang chơi tấn công tốt.

Những tính toán đó khiến trận đấu có lúc diễn ra nhàm chán khi U.21 HA.GL xuống sức. Với các khán giả, đó là điều làm cho họ… dị ứng. Tất yếu, những phản ứng theo cảm tính xuất hiện.

Đỉnh điểm là tình huống trung vệ Văn Dũng bị phạt thẻ vàng ở phút 76, cả góc khán đài A vỗ tay reo mừng. Họ liên tục hô vang “Gia Lai, Gia Lai” để kích thích tinh thần các học trò của HLV Quốc Tuấn.

Và rồi, sự chờ đợi, mong mỏi cũng được đền đáp. Phút 77, Công Phượng solo qua một loạt hậu vệ U.21 BTNVN để gỡ hòa 2-2, cả sân Thống Nhất như nổ tung. Có cảm giác, U.21 HA.GL mới là đội chơi với tư cách chủ nhà. Từ đây, sân Thống Nhất càng thêm dậy sóng.

Một trận đấu mà U.21 BTNVN hoàn toàn có thể ghi điểm bằng cách trình diễn thứ bóng đá đẹp tại giải đấu trẻ đúng nghĩa thì những tính toán về mặt thành tích của HLV Phạm Minh Đức đã khiến cho họ không đánh mất cảm tình ở NHM. Để rồi, khi bước vào loạt đấu penalty cân não, U.21 BTNVN mất đi hoàn toàn sức mạnh từ các khán đài.

Lần lượt Văn Dũng, Xuân Mạnh, rồi đến lượt Văn Thành đá hỏng để giúp U.21 HA.GL bước vào bán kết. Sân Thống Nhất vỡ oà, reo mừng như xát muối vào nỗi đau của U.21 BTNVN. Khi các học trò đến cảm ơn sự cổ vũ của các CĐV thì ông Đức lại đóng vai “kẻ mất tích” để “nhường” nỗi đau cho các học trò nhận lấy.

Một trận thua ở giải đấu giao hữu trẻ không phải là quá nặng nề nhưng cái cách mà HLV Minh Đức đón nhận kết quả thật cay đắng, vết thương khó lành với vị thuyền trưởng này.

Cả đội U.21 BTNVN bỏ cơm

Buồn bã sau trận bán kết thua trên chấm 11m, gần như cả đội U.21 BTNVN bỏ cơm tối. Cả nhà ăn chỉ có 3 cầu thủ Thanh Thảo, Đình Kha và Ngọc Tuấn cầm đũa. Trong khi đó, HLV Phạm Minh Đức ra sân bay về Hà Nội có việc gấp, trước khi lên máy bay, ông còn viết status bày tỏ “tự hào về các học trò”.

Trần Khánh

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech