U.21 HA.GL vô địch giải U.21 Quốc tế: Xin cảm ơn các em!

Trận đấu kết thúc, gần 20.000 khán giả vẫn nán lại để chứng kiến giây phút đăng quang của U.21 HA.GL. Một hình ảnh cô đọng để nói lên thành công của U.21 HA.GL, khi họ đã biết cách làm hài lòng các “Thượng đế”.

Lâu lắm rồi, trong 1 trận đấu ở Việt Nam lại có sự hiện diện đông đủ của tất cả “bá quan văn võ” của làng BĐVN. Thế nên, khi BTC giới thiệu các vị khách quý, vì thương cảm cho các cầu thủ đứng đợi quá lâu dưới trời mưa như trút nước và cũng vì nóng lòng muốn trận đấu diễn ra đúng như giờ thi đấu định sẵn, các CĐV trên sân Thống Nhất đã phản ứng.

Có thể hiểu nỗi lòng của khán giả ở thời điểm hiện tại, khi những vết gợn tiêu cực trước đó ở V.League cùng màn trình diễn thiếu ấn tượng của ĐTQG khiến U.21 HA.GL với lối chơi cuốn hút đã chiếm trọn cảm tình của NHM. Đáp lại, ở trận đấu cuối cùng với sự có mặt đầy đủ quan khách cùng sự nóng lòng chờ đợi của khán giả, quân bầu Đức đã chiều lòng người.

Trong điều kiện trời mưa, sân trơn bóng ướt cùng lối đá thực dụng khó chịu của các cầu thủ trẻ đến từ Hàn Quốc, U.21 HA.GL vẫn biết cách để khiến các khán đài liên tục dậy sóng, nhờ lối chơi sở trường đã thành thương hiệu.

U.21 HA.GL chủ động cầm bóng, dám chơi bóng và áp đảo đối phương. Họ vẫn giữ lối chơi ban bật sở trường và vị trí nào cũng có thể phô diễn kỹ năng cầm bóng, qua người. Thế nhưng U.19 Hàn Quốc không phải tay mơ khi các học trò HLV An Ik Soo đã quá hiểu và đủ khả năng để khắc chế đối thủ. Tuy nhiên, dù thi đấu bế tắc nhưng với việc chủ động cầm được bóng, U.21 HA.GL vẫn đón nhận được những tình cảm hàng vạn khán giả trên sân.

“Thấy tụi nhỏ cầm bóng là sướng lắm rồi”, một khán giả thốt lên khi chứng kiến các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn không ngừng chạy, cầm bóng, phối hợp. Với cách chơi mang lại nhiều cảm xúc như thế, những cá nhân xuất sắc của U.21 HA.GL biết cách để biến sân Thống Nhất thành một “bầy ong vỡ tổ”. Phút 23, Công Phượng đi bóng từ bên phần sân nhà rồi tung ra pha dứt điểm không thể cản phá.

U.19 Hàn Quốc tổ chức “họp khẩn” trên sân để xốc lại tinh thần sau bàn thua choáng váng. Thế nhưng dù muốn, họ vẫn bất lực trước sự hưng phấn được cộng hưởng cả trên sân lẫn trên khán đài. Dẫn bàn và U.21 HA.GL không dừng lại. Các cầu thủ áo trắng vẫn duy trì lối chơi chủ động cùng tinh thần lăn xả trong từng pha bóng. Chơi hết mình như thể để làm chiều lòng NHM, thế nên những làn sóng người liên tục trỗi dậy ở trên khán đài, cùng với đó là những thanh âm náo động từ đám đông CĐV tạo nên.

Trước sự cổ vũ nhiệt tình của 4 khán đài và sức sống của U.21 HA.GL, các cầu thủ trẻ xứ sở Kim chi không còn là chính mình. Họ bị cuốn vào lối chơi của U.21 HA.GL và chỉ khi trận đấu trôi về những phút cuối cùng, họ mới tạo ra những cơ hội ghi bàn. Thế nhưng trong một ngày mà U.21 HA.GL lại thể hiện tinh thần máu lửa, chiến đấu quả cảm thì U.19 Hàn Quốc đành bất lực trong việc xuyên phá mảnh lưới. Ở thời điểm như vậy, một lần nữa U.21 HA.GL lại “đốn tim” NHM. Phút 89, Công Phượng đi bóng qua một loạt đối thủ, chuyền cho Văn Toàn rồi chạy chỗ đón đường chuyền cột xa đưa bóng vào lưới. Ghi bàn, tiền đạo xứ Nghệ thể hiện cảm xúc tột bậc khi chạy về phía khán đài để cảm ơn người bố cũng như thay lời cảm ơn đến hàng ngàn NHM.

Một lần nữa, các cầu thủ trẻ HA.GL đã biết cách ghi điểm và chiều lòng NHM ở thời điểm BĐVN đang ở khoảng lặng và thiếu sinh khí nhất. Dù chỉ là một giải đấu tập huấn cho các cầu thủ trẻ và chức vô địch này cũng không có gì ghê gớm nhưng những gì đội bóng nhà bầu Đức làm được, phải ghi nhận và cảm ơn họ.

Bởi cảm xúc cùng thứ bóng đá cống hiến có thể khiến các Thượng đế nức lòng, họ một lần nữa ghi điểm và trở thành điểm tựa để tìm kiếm niềm tin lẫn niềm vui với bóng đá. 

TRẦN KHÁNH

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech