Tennis
Thể thao
Top view tháng
    Top view
    Lịch thi đấu & kết quả
    Giải đấu
    Cafe 24h
    Ngắm Mỹ nhân
    Tin tức
    Trang chủ >> Thể thao >> Tennis >> Roland Garros 2013 Ngày đăng : 12/06/2012,10:12 GMT+7

    Nadal vs Djokovic: Huyền thoại

    Sẽ không ai phải tiếc nuối khi bỏ ra hai ngày trời để chờ đợi và hồi hộp theo dõi từng đường bóng giữa Rafael Nadal và Novak Djokovic. Một trận đấu siêu kinh điển theo mọi nghĩa tại Roland Garros 2012.
    7:30 hàng ngày, Khởi đầu ngày mới với 'ly' Cafe 24h

    Chuyên mục nói về các vấn đề nóng hổi nhất của thể thao và bóng đá. Dưới ngòi bút sắc sảo của tác giả Song An những vấn đề về bóng đá, thể thao được diễn đạt khéo léo qua những câu chuyện lịch sử, thời sự, chính trị, xã hội.
    Đón xem và chia sẻ bình luận cùng Cafe 24h - 7:30 hàng ngày trên Thể thao 24 TV - Thật khó để bỏ lỡ!

    Cả Nadal và Djokovic đều đứng trước ngưỡng cửa lịch sử nếu vô địch Roland Garros 2012: Rafa sẽ vượt qua huyền thoại người Thụy Điển Bjorn Borg trong kỷ nguyên Mở để có 7 danh hiệu Grand Slam trên mặt sân đất nện nước Pháp, còn Nole sẽ là người thứ hai trong kỷ nguyên Mở sau huyền thoại người Australia Rod Laver giành 4 Grand Slam liên tiếp. Dù con đường đi tới trận chung kết của Nadal có nhẹ nhàng bao nhiêu và của Djokovic có nhọc nhằn bấy nhiêu, thì cả hai đều đã quay trở lại vạch xuất phát với trận chiến quyết định vì cả vinh quang và danh dự của mỗi tay vợt.

     

    Sau chuỗi 7 chiến thắng trong các trận chung kết, bao gồm 3 Grand Slam liên tiếp, Djokovic thất bại trong cả hai trận đấu trên mặt sân đất nện ở Monte-Carlo và Rome. Và dường như mặt sân Roland Garros tương đồng với Monte-Carlo và Rome cùng áp lực tâm lý khiến Nole nhập cuộc chậm chạp và để Rafa nhanh chóng áp đảo trong set 1. Dù đã điềm tĩnh trở lại và san hòa tỷ số 3-3 nhưng khả năng giao bóng thua sút cùng sự nóng vội khiến tay vợt số 1 thế giới tiếp tục trao break cho Nadal và thua 4-6 trong set đầu.

    Pha bóng hay nhất trận đấu

    Kịch bản set 2 lặp lại khi Djokovic liên tiếp mắc lỗi và phải bám đuổi Nadal, đến nỗi riêng trong set đấu này, tay vợt người Serbia đã hai lần nóng nảy đập vợt, thể hiện sự bất lực trước những pha tấn công mạnh mẽ cũng như phòng thủ bền bỉ của Rafa. Khi tỷ số là 5-3 nghiêng về Nadal, trận chung kết lần đầu tiên bị hoãn lại vì trời mưa trong vòng 35 phút. Và khi trở lại, Nadal không bỏ lỡ đà chiến thắng để kết thúc set 2 với tỷ số 6-3. Kịch tính cao trào diễn ra ở set 3 khi Djokovic tiếp tục mất break để Nadal dẫn 2-0. Như mãnh thú bị dồn vào đường cùng, Djokovic bỗng nhiên chơi chính xác trong từng đường bóng và liên tục ép Nadal vào thế chống đỡ. Những lỗi đánh hỏng đã quay trở lại với Rafa khiến tay vợt người Tây Ban Nha thua một mạch 6 game và để đối thủ thắng 6-2 trong sự tự tin cao độ.

     
    Highlight của trậnđấu

    Nhưng ông trời không đứng về phía Djokovic khi chặn đứng sự hưng phấn của Nole ngay khi giành break trước Nadal trong set 4 để dẫn 2-1. Cơn mưa quá lớn khiến lần đầu tiên kể từ năm 1973, trận chung kết Roland Garros phải lùi lại một ngày. Sau cơn mưa trời lại sáng, nhưng là với Nadal khi một ngày là đủ để Rafa tái tạo nguồn năng lượng bị mất. Ở game thứ 12 Djokovic cầm giao bóng, Nadal đã có championship-point và bi kịch xảy ra với Nole với một cú giao bóng lỗi kép.

     
    Lễ trao giải

    Sau 3 giờ 49 phút thi đấu kéo dài qua hai ngày, Nadal vẫn tại vị trên ngai vàng “Vua đất nện” Roland Garros với 7 chiếc cúp vô địch trong 8 mùa giải đã qua! Nước mắt Rafa một lần nữa đã rơi nhưng là vì niềm vui chiến thắng và đi vào huyền thoại Roland Garros.

     
     
     

    Tác giả : Kiều Phong Nguồn : Thể thao 24h VTC

    Link nhạc :

    Copy vào plog :

    Copy vào diễn đàn :

    Chia sẻ
     
    DNV20/06/2012 1:09:05 CH
    @Gunners: Bớt giỡn, trên sân đất nện chả có ai là đối thủ của Nadal vào thời điểm này cả @@
    the gunners16/06/2012 6:43:13 CH
    nadal chỉ hên ms thắng nole thui
    gunners13/06/2012 11:03:15 SA
    sân đất nện thì rafa vẫn vô đối nhưng sang các mặt sân khác nadal khó đánh bại đc nole
    anh12/06/2012 4:31:18 CH
    nadal danh hay that
    Truongyog12/06/2012 3:40:31 CH
    Nadal moi la so 1 :)
    chi12/06/2012 10:55:05 SA
    vd that dung la nadal toi thih dokovic hon nhung thang nadal nay dung la trau bo ma
    Gửi bình luận
    Ho tên :  
    Tiêu đề:
    Email:
    Nội dung:  

    capcha image