AFF đề xuất U.22 thi đấu SEA Games 2017: Vào chiến dịch

Mục tiêu tấm HCV SEA Games đầu tiên sau 60 năm đã được phát đi và nếu như không vô địch, hệ quả sẽ rất khôn lường.

VFF phải hành động với việc tác động mạnh mẽ để các thành viên còn lại của AFF bác bỏ ý định rút độ tuổi từ U.23 xuống U.21 và thuyết phục được Hội đồng AFF thống nhất phương án U.22 đá SEA Games.

Sáng qua (06/12) từ cuộc họp Hội đồng AFF tại Australia, PCT VFF Trần Quốc Tuấn báo tin vui về Việt Nam: Sau khi nghe những phân tích và bảo vệ phương án đề xuất của Ban thi đấu AFF, Hội đồng AFF đã đồng ý với lựa chọn thay đổi độ tuổi từ U.23 xuống U.22. Thời gian tới, AFF sẽ gửi thư sang Liên đoàn thể thao ĐNÁ (SEAGF) và BTC SEA Games để có quyết định cuối cùng trong việc thay đổi điều lệ.

Theo chia sẻ của ông Tuấn, người đang là PCT AFF và Trưởng ban thi đấu AFF, tại cuộc họp này đại diện của Malaysia không đồng ý với phương án đề xuất của VFF và Ban thi đấu.

Tuy nhiên, ý kiến này là thiểu số nên sẽ không có ảnh hưởng gì đến quyết định cuối cùng của Hội đồng AFF.

Ở các giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của AFC hoặc FIFA, chỉ cần Hội đồng AFF nhất trí và thống nhất việc thay đổi hay không thì quyết định sẽ được đưa ra luôn. Tuy nhiên, với SEA Games thì khác, do đặc thù khu vực.

Có thể SEAGF đồng ý nhưng quyền quyết định và ý kiến của nước chủ nhà cũng rất quan trọng, vì thế việc giữ nguyên độ tuổi U.23 hay giảm xuống thành U.21 hay U.22 vẫn tiếp tục phải chờ.

"Tôi cho rằng nước chủ nhà theo thông lệ sẽ tôn trọng quyết định của AFF về đề xuất thay đổi độ tuổi. Điều lệ SEA Games trao quyền rất lớn cho nước chủ nhà và một số môn Olympic hay đại chúng như bắn súng, cử tạ, bóng đá nữ đều từng bị loại khỏi SEA Games với lý do không đảm bảo được điều kiện tổ chức hay nước đăng cai quá yếu. Còn chuyện cắt giảm hay thay đổi số nội dung thi đấu, đưa ra một số quy định riêng cũng thường xuyên xuất hiện.

Tuy nhiên, riêng 3 môn điền kinh, bơi và bóng đá nam luôn được đảm bảo tối đa theo các quy chuẩn quốc tế. Theo quy định của AFF, những việc như thay đổi độ tuổi tham dự môn bóng đá nam bắt buộc phải được sự đồng thuận.

Trong quyền hạn và chức trách, giả sử Malaysia có đề xuất độ tuổi 21 thì Ủy ban Olympic Việt Nam - thành viên của Liên đoàn thể thao ĐNÁ - cũng sẽ có ý kiến, kiên quyết đấu tranh để đảm bảo sự công bằng, minh bạch, đúng như các quy định...” - Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, Trần Văn Mạnh

Trúc An

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close