Ancelotti làm gì ở Emirates cuối tuần qua?

Khi Arsenal và Leicester đang đá trối chết dưới sân thì trên khán đài Emirates, Carlo Ancelotti phải chăng chỉ đơn giản là thưởng thức trận đấu?

Sân Emirates tối qua chứng kiến cuộc so tài giữa hai HLV đang “nổi” nhất Premier League mùa này, khi Claudio Ranieri (Leicester) rốt cuộc vẫn chẳng thể khuất phục được “ông kẹ” Arsene Wenger (Arsenal). Tuy nhiên, sân Emirates cuối tuần qua thật ra còn có một nhà cầm quân lừng lẫy nữa: Carlo Ancelotti từng giúp Chelsea giành 3 danh hiệu trong mùa 2009/10.

Vấn đề là hiện đang rảnh rỗi sau khi bị Real Madrid sa thải và chưa tới thời điểm đến Bayern Munich thay cho Pep Guardiola, chiến lược gia Italia tới London làm gì? Điều dễ dự báo nhất có lẽ là Ancelotti muốn quan sát kỹ lối chơi của cả Arsenal lẫn Leicester, những đối thủ mà Bayern Munich có thể gặp tại Champions League mùa tới. Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng mà. Hơn nữa, đây là trận cầu có tính quyết định ngôi vô địch Premier League mùa này, nên ông không sợ “Giáo sư” và “Thợ hàn” giấu bài.

Bên cạnh đó, Ancelotti rất có thể đã bắt đầu tìm tân binh cho mùa 2016/17. Một trong những mục tiêu sáng giá nhất ắt hẳn là Mesut Oezil (Arsenal). Tiền vệ người Đức hiện có tới 17 pha kiến tạo ở Premier League mùa này, chỉ còn kém 3 pha so với kỷ lục của Thierry Henry trong một mùa bóng. Với 12 vòng còn lại, anh hoàn toàn có thể xô ngã kỷ lục của “số 14”.

Ý tưởng đưa Oezil trở lại Bernabeu hoàn toàn có thể thành hiện thực do ngôi sao này từng đề nghị Arsenal cho phép ra đi ở Hè 2016. Nguyên nhân có lẽ là do tại Real Madrid, anh phải ra đi do không được thi đấu thường xuyên nên lỡ mất cơ hội thể hiện trước Ancelotti do anh vừa đi thì ông này vừa tới. Giờ đây đến Bayern Munich, Ancelotti ắt hẳn muốn đưa Oezil về Đức, một phần do anh không xa lạ lối đá ở Bundesliga, mặt khác do kinh nghiệm thi đấu tại La Liga và Premier League sẽ giúp anh dễ dàng nắm bắt ý tưởng của HLV mới. 

Tuy nhiên, Ancelotti rất có thể còn chú ý tới cả Riyad Mahrez, tiền vệ kiến tạo bên cánh phải của Leicester. Tuyển thủ Algeria này hiện đứng ngay sau Oezil trong danh sách kiến tạo với 10 đường chuyền thành bàn, song bù lại, anh có tới 14 bàn thắng. Hơn nữa, anh tỏ ra phù hợp với nhu cầu của Bayern muốn có cầu thủ vừa kỹ thuật điêu luyện, vừa giỏi săn bàn, lại có thể hỗ trợ phòng ngự hiệu quả.

Nhưng tóm lại là cho dù tới sân Emirates tối qua với mục đích gì, Ancelotti ắt hẳn đã thỏa mãn với những gì được thấy tại bắc London.

MINH CHÂU

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech