Arsenal 1-1 Tottenham: Hòa derby không qua được Man City

Lợi thế về một ngày nghỉ cũng không mang lại nhiều lợi thế cho Arsenal khi cuộc khủng hoảng lực lượng và thất bại 1-5 trước Bayern Munich ở Champions League khiến họ chỉ có thể giành được 1 điểm trong trận derby Bắc London.

Thiếu hàng loạt những cầu thủ có khả năng gây đột biến như Theo Walcott, Aaron Ramsey hay Alex Oxlade-Chamberlain, việc đội chủ nhà khép lại 45 phút đầu tiên mà không có bất cứ một cơ hội nào cũng là điều dễ hiểu. Bởi chỉ cần bắt chặt Mesut Ozil, Alexis Sanchez và Santi Cazorla, mọi chuyện bỗng trở nên đơn giản cho Tottenham. Và họ làm rất tốt điều đó khi làm lu mờ ba vị trí quan trọng đó của đội chủ nhà bằng một lối chơi di chuyển toàn sân, chịu khó áp sát.

Cũng phải nói thêm rằng, trước và sau khoảnh khắc hậu vệ trái Danny Rose tung ra một đường chuyền loại bỏ Per Mertesacker và cho Harry Kane lao xuống phá bẫy việt vị rồi đánh bại Petr Cech trong thế mặt đối mặt vào phút 32, sự chắc chắn là điểm nổi bật ở Tottenham. Sự chắc chắn này đã giải thích tại sao đội bóng của Mauricio Pochettino bước vào trận derby chỉ với 1 trận thua và 9 bàn thủng lưới. Đây là thành tích phòng ngự tốt thứ 3 ở Premier League và đánh dấu sự thay đổi rõ rệt trong lối chơi của Tottenham từ mùa giải trước, khi dù đứng thứ 5, họ chỉ đứng sau Leicester, Newcastle, Aston Villa và QPR về số bàn thua.

Dĩ nhiên, chúng ta sẽ không thể nói như vậy về sự hiệu quả mà Pochettino mang lại cho Tottenham nếu những cú đánh đầu của Olivier Giroud và Laurent Koscielny chính xác hơn vào đầu hiệp 2, đội khách cũng có các cơ hội khác để nới rộng cách biệt lên thành 2-0 hoặc 3-0. Sau cùng thì với Tottenham ở thời điểm này, thắng 1-0 còn quan trọng hơn việc họ ghi 2, 3 hay 4 bàn thắng nhưng vẫn thua như những trận derby có tỷ số 5-2, 5-2, 3-3, 4-1, 4-4, 5-2, 5-4 gần đây.

Tiếc là lợi thế đó đã không được đội khách duy trì đủ lâu khi Arsene Wenger có một quyết định bất ngờ giữa hiệp 2 là để hậu vệ Kieran Gibbs đá như… một tiền đạo trái. Và chỉ 3 phút có mặt trên sân, cầu thủ người Anh đã ghi bàn gỡ hòa cho các "Pháo thủ" với một pha dứt điểm cận thành sau đường chuyền dài của Ozil.

Không rõ Pochettino hay Wenger hài lòng với kết quả này hơn, một vấn đề đã nảy sinh ở Tottenham là nếu họ chịu khó di chuyển nhiều như vậy để hạn chế sức mạnh của người láng giềng, không hiểu họ có còn duy trì được lối chơi tương tự trong những tháng cuối mùa giải khi số trận bắt đầu nhiều hơn?

MẠNH HÀO

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT United of... 1 - 4 Chesterfield
FT Nancy 3 - 1 Dijon
FT Athletic II 2 - 0 Llagostera
FT Crotone 3 - 1 Avellino
FT St. Pauli 4 - 0 Fortuna...
FT Bordeaux 3 - 1 Monaco
FT Olympique... 3 - 0 Saint-Étienne
FT Sampdoria 0 - 2 Fiorentina
FT Sevilla 3 - 2 Real Madrid
FT Alcorcón 0 - 0 Almería
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech