Bài toán dành cho Wenger: Có bắt chết được MSN?

Chất lượng đội hình về mặt bằng chung đã thua kém là một nhẽ, điều quan trọng hơn là câu hỏi đặt ra cho Arsene Wenger trước trận chiến này là ông sẽ đối phó được gì với đội bóng mà chính ông nói rằng nơi đó không chỉ có một Messi.

Messi thứ nhất là người Argentina và Messi còn lại chính là bộ đôi ngôi sao Nam Mỹ trên hàng công của Barca. 3 người làm nên một tam giác được nhiều chuyên gia nhận định hay nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Không có sự phóng đại mang tính ảo tưởng ở đây, mà nó được chứng minh bởi 3 yếu tố kết hợp một cách hoàn hảo ở từng con người lẫn của bộ ba: ghi bàn - kiến tạo - hi sinh cho nhau như những người anh em.

Messi - Suarez - Neymar

Để dẫn chứng, hãy nhìn Luis Suarez, chân sút đầu tiên trong 5 giải lớn châu Âu mùa này đạt mốc 25 bàn thắng ở giải VĐQG, đồng thời kiến tạo 10 lần và nếu tính cả 2 đấu trường lớn là 30 bàn và 12 kiến tạo. Rồi cũng nhìn Neymar, người đã ghi 20 bàn và kiến tạo 13 lần, trong khi với Messi là 18 bàn - 10 kiến tạo. Họ được ví như bộ ba “những số 9 hiện đại” (ghi bàn tốt, kiến tạo giỏi) và chính sự linh hoạt ở 3 cầu thủ tấn công này mới là “điểm chết” của các hàng thủ. Đáng ngưỡng mộ hơn, đó là một bộ ba không có sự ích kỷ, thậm chí họ còn biết cách giúp đỡ nhau ở mức nhiệt tình nhất có thể (câu trả lời được nhìn thấy khi Messi nhường cho Suarez sút penalty).

Thông thường, với hàng công chỉ có 1 người ghi bàn giỏi và 2 người hỗ trợ tài ba thì các hàng thủ đã phải điêu đứng, còn hàng công Barca là sự kết hợp của mọi sự tấn công tinh túy. Họ làm nên cái ma trận đúng nghĩa, không cho phép bất cứ hàng thủ nào định hình được hướng đi. Để mắt đến mũi tên này, sẽ bị tiêu diệt bởi một mũi tên khác.

Đăng Tú

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech