nem cao su lien a nem cao su kim cuong nem cao su van thanh nem cao su nam linh chi han quoc nem bong ep gia re nem cao su trung tam gia su

Thiên tài Messi đâu cần chạy nhiều

Tựa đề “Thiên tài chỉ cần đi bộ” nằm ở trang bìa tờ Sport xứ Catalan chứng tỏ Messi không cần chạy nhiều vẫn giúp Barcelona thắng Arsenal tại Champions League.

Một lần nữa, Lionel Messi lại trở thành ác mộng của Arsenal, đối thủ ưa thích nhất của anh tại Champions League với 8 bàn thắng. Nhưng theo tờ Sport xứ Catalan, thể hiện của Leo càng đáng nể hơn nữa vì ở trận đấu ấy, anh là cầu thủ chạy ít nhất trong đội hình xuất phát của Barcelona. Cụ thể, Messi chỉ di chuyển qua quãng đường dài 8,4km tại Emirates.

Thông số ấy kém xa so với 11,4km của Andres Iniesta, đồng đội chạy nhiều nhất trận ấy. Và cho dù bị xem là “lười” thứ nhì trận này, Javier Mascherano vẫn chạy tới 9,2km, vượt hẳn Messi. Đồng thời, tờ Sport còn cho biết tại Champions League, quãng đường di chuyển của Cristiano Ronaldo tổng cộng dài gấp đôi Messi: 64,085km so với 31,625km.

Messi là cầu thủ Barca di chuyển ít nhất trong chiến thắng Arsenal

Dĩ nhiên, so sánh này có phần gượng ép vì Messi chỉ thi đấu có 360 phút do chấn thương, còn CR7 đá tới 629 phút. Dù vậy, bình quân quãng đường di chuyển mỗi trận của Messi vẫn ngắn hơn với 7,9km so với 9km của ngôi sao BĐN. Điều này chứng tỏ bản năng mách bảo Messi biết xuất hiện đúng lúc, đúng nơi nên không cần tốn nhiều năng lượng để di chuyển vô ích.

Đấy là lý do khiến cựu HLV Tuyển Argentina Cesar Luis Menotti từng có nhận xét thú vị: “Messi có thể vừa đi bộ trên sân vừa trò chuyện với vợ con qua điện thoại, rồi đùng một cái, cậu ta đoạt bóng và ghi bàn quyết định”. Tuy nhiên, thống kê của tờ Spor cũng giải thích tại sao Messi không cần phải di chuyển nhiều theo một cách hiểu khác, khi cả Neymar lẫn Luis Suarez đều chạy hơn 10km. Bởi lẽ, điều đó nghĩa là khi hai “sao” này năng nổ di chuyển nhằm tạo cơ hội cho đội nhà, Barcelona không cần Messi cũng phải chạy nhiều như thế.

MINH CHÂU

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech