nem cao su lien a nem cao su kim cuong nem cao su van thanh nem cao su nam linh chi han quoc nem bong ep gia re nem cao su trung tam gia su

Sergio Busquets: Nhà toán học có tư duy nghệ sỹ

Trận thắng 2-0 trước Arsenal đồng nghĩa với việc Barca xem như đã bỏ túi chiếc vé tứ kết Champions League. Khác biệt ở sân Emirates là thứ nghệ thuật mang tên Sergio Busquets.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp Lionel Messi đã biết ghi bàn vào lưới Petr Cech. Không chỉ một, mà Messi đã hai lần đánh bại Cech. Cú đúp trên sân Emirates, cũng là bàn thắng thứ 16 mà Messi ghi được kể từ đầu năm 2016 giúp anh được gắn với hàng loạt mỹ từ trên các tờ báo hàng đầu nước Anh, Tây Ban Nha và thế giới.

Messi đã có một trận đấu xuất sắc, như thói quen của chính anh, chủ nhân 5 Quả bóng àng. Thế nhưng, trong 90 phút của trận thư hùng tại London, Busquets mới là nhân tố làm nên khác biệt. Chính xác hơn, Busquets đã làm mọi thứ tốt nhất để Barca bóp nghẹt chủ nhà Arsenal, và nhiệm vụ của Messi chỉ là ghi những bàn thắng cho đội nhà.

buquest

Không phải ngẫu nhiên mà nhà báo nổi tiếng Carlos Fresneda (hoạt động trong lĩnh vực thể thao và cả xã hội; ông là tác giả cuốn sách “La vida simple” - Cuộc sống mộc mạc - được xuất bản ở nhiều quốc gia), đã chơi chữ bằng cách gọi tên Sergio Busquets thành “Súper Busquets” (Siêu Busquets).

Ở Emirates, Busquets không có những pha xử lý kỹ thuật kiểu Messi, không đột phá như Neymar, và anh cũng hiếm khi giữ bóng theo kiểu Iniesta. Mọi thứ Busquets làm trông rất đơn giản. Nhưng sự đơn giản đó không phải ai cũng làm được. Busquets như một nhà toán học xử lý mọi thứ chính xác gần như tuyệt đối, nhưng cũng mang tư duy ngẫu hứng của một nghệ sĩ thực thụ.

Tổng cộng, Busquets có 83 đường chuyền, chỉ ít hơn Dani Alves (90). Tỷ lệ chuyền chính xác là 94%, sau Mascherano (95%). Nhưng các pha chuyền bóng của Mascherano chỉ mang tính chất phòng thủ. Riêng với Busquets, những đường chuyền của anh trực tiếp quyết định đến lối chơi và tốc độ trận đấu.

buquest

“Busquets đã làm mọi thứ trở nên đơn giản hơn”, Luis Enrique nhận xét ngắn gọn về những gì Busquets thể hiện. Tầm bao quát của Busquets khiến các tiền vệ đội chủ nhà không có đất diễn. Những cú chuyền bóng chạm bóng một chạm của anh vừa chính xác lại vừa tinh tế. Chỉ một pha chuyền bóng, tưởng như là rất đơn giản, nhưng Busquets có thể kéo thế trận của Barca từ phòng ngự sang tấn công, hoặc ngược lại. Một cú chạm của Busi cũng đủ khả năng châm ngòi cho pha tấn công chớp nhoáng.

HLV Wenger của đội chủ nhà đã trông đợi nhiều vào Ramsey. Tiền vệ người xứ Wales cũng muốn khẳng định bản thân để tạo chú ý cho Barca, vì giấc mơ của anh là sang Nou Camp. Nhưng Ramsey trở nên quá bé nhỏ trước Busquets. Chống lại Busquets, một Oezil được xem là linh hồn của Arsenal bỗng biến thành cậu bé đi lạc trên sân Emirates.

Barca đang chiến thắng với những bàn thắng của “MSN”. Nhưng những bàn thắng ấy sẽ không xuất hiện nếu thiếu vắng vai trò của Busquets, một nghệ nhân về chuyền bóng.

94% - Ở Champions League mùa này, Busquets đã thực hiện 447 đường chuyền, với độ chính xác lên đến 94%.

10 - Busquets và Dani Alves là hai cầu thủ Barca đã chuyền bóng cho 10 đồng đội khác ở sân Emirates

Ngọc Linh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech