ATP World Tour Finals 2015: Sự kỳ lạ của Federer

Nói về Roger Federer chưa bao giờ đủ, vì dường như mỗi giai đoạn, Federer lại tự đổi mới bản thân để trở thành một con người khác.

Ngay cả những tay vợt xuất sắc nhất thế giới cũng không thể bất khả chiến bại hết ngày này qua ngày khác. Novak Djokovic là tay vợt số 1 trong năm 2015 với kỷ lục đi tới 14 trận chung kết liên tiếp, giành 10 danh hiệu, trong đó có 3 Grand Slam và 6 Masters 1000. Nhưng vẫn có một đối thủ mà Djokovic luôn phải dè chừng, không phải ai khác mà chính là Roger Federer.

Dẫu Djokovic có thắng đối thủ 4 trong 6 lần chạm trán ở năm 2015, trong đó có tới 2 trận chung kết Grand Slam, thì Federer vẫn là đối thủ khó chơi nhất với Nole. Chẳng phải vậy mà Djokovic chỉ mới thua có 6 trận từ đầu mùa thì có tới một nửa trong số đó là thất bại trước Federer, bao gồm cả trận đấu tại vòng bảng ATP World Tour Finals năm nay.

Phải đối mặt với một tay vợt vừa khôn ngoan, vừa có lối chơi thông minh và không ngừng thay đổi chiến thuật như Federer, Djokovic có thể chiếm ưu thế ở những giải đấu kéo dài 5 set như ở Grand Slam, nhưng điều đó không hoàn toàn diễn ra ở những trận đấu kéo dài 3 set. Ở Cincinnati vào tháng 8, Federer chấm dứt giấc mơ thâu tóm trọn bộ 9 Masters 1000 khác nhau của Djokovic.

Và bây giờ tay vợt người Thụy Sĩ cũng chặn đứng mạch 23 trận thắng liên tiếp của Nole từ sau trận thua ở Cincinnati và 15 trận thắng liên tiếp tại ATP World Tour Finals trong 4 mùa giải đã qua.

“Có những ngày bạn không có cảm giác thi đấu tốt nhất và không có phong độ đúng như kỳ vọng. Nhưng hôm nay Federer đã thi đấu thật khó lường khi anh ấy pha trộn cả tốc độ và những đường bóng khác nhau. Federer giao bóng tốt và cũng sử dụng những cú cắt bóng xoáy gây khó khăn cho tôi,” Djokovic thừa nhận sau trận thua 5-7, 2-6 trước Federer.

Đây là trận thắng thứ 22 của Federer trong số 43 lần gặp Djokovic và FedEx đã vươn lên dẫn trước về tỷ số đối đầu. Có thể nếu tái ngộ trong tương lai, Djokovic sẽ lại giành chiến thắng, nhưng có một điều mà Nole hay bất cứ tay vợt nào khác phải đối mặt, đó là một “Federer mới”. Tay vợt đã giành 17 Grand Slam trong 17 năm thi đấu chuyên nghiệp dường như không dừng lại ngay cả khi đã 34 tuổi.

“Tôi nghĩ một tay vợt muốn duy trì được sự thành công lâu dài cần không ngừng biến đổi. Bạn cần thử thách bản thân và thử làm những điều mới mẻ. Có thể là thử một cây vợt mới, lắng nghe những lời khuyên hay thử nghiệm một cú đánh khác lạ. Tôi không bao giờ cảm thấy hài lòng với những gì mình đã có ở hiện tại,” Federer nói.

Với chiến thắng 7-5, 6-2 trước Djokovic, Federer đã giành vé sớm trước 1 lượt đấu tại bảng Stan Smith ATP World Tour Finals 2015. Bởi ở trận đấu còn lại, Kei Nishikori đánh bại Tomas Berdych sau 3 set (7-5, 3-6, 6-3). Nếu như Nishikori thắng Federer ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng diễn ra hôm nay, tay vợt người Nhật Bản hoàn toàn có cơ hội đi tiếp và Djokovic có thể bị loại.

LY NA

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Tags:

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech