22h00 (08/11), Barcelona - Villarreal: Leo, đừng vội!

Trở lại sân cỏ để cháy cùng đam mê và cho bộ sưu tập bàn thắng thêm phong phú nhưng lúc này đây, chạy đua với thời gian để hồi phục chấn thương là không tốt với Messi và với cả Barca.

Bởi vì quãng thời gian Messi nghỉ dưỡng thương vừa qua thì Barca vẫn ổn. Họ thắng 8/10 trận thiếu “số 10”, hòa 1 trận ở Cúp nhà Vua và để thua 1 trận vì lí do công bằng mà nói là do thiếu may mắn (trước Sevilla). Đôi khi, không thể tránh khỏi cảm giác rằng mất Messi, Barca vẫn thiếu một cái gì đó, song suy cho cùng đội bóng vẫn có được kết quả tốt.

Trong bối cảnh này, bỗng dưng người Catalan lại nhận thấy giá trị ở Luis Suarez và Neymar nhiều hơn và có vẻ như chính sự vắng mặt của Messi đã tạo động lực và sức mạnh tối đa cho 2 ngôi sao Nam Mỹ - điều Barca chưa từng được thấy mỗi khi M10 có mặt trên sân. Đó là lí do thứ nhất để nói rằng, Messi chưa nhất thiết phải gồng mình phục hồi chấn thương để trở lại ngay lập tức. La Pulga cứ tiếp tục ngồi trên khán đài tận hưởng những gì các đồng đội (nhất là Suarez và Neymar) trình diễn. Khoảng lặng đó giúp Messi nhìn nhận được mọi thứ, giúp anh biết đâu là cái cần phải làm và điều gì nên tránh khi tái xuất. Hãy coi như đó là một quãng nghỉ, bởi xét về chiến lược thì Barca cần Messi nhiều năm nữa - cả một quá trình trong tương lai, chứ không chỉ dăm ba trận.

Chính cái gọi là “lợi ích tương lai đó” nên Messi cần phải thận trọng hơn bao giờ hết về những rủi ro khi chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Thời gian phải dưỡng thương 2 tháng đủ nói vết đau của Messi không hề nhẹ, và ở cái tuổi 28 nó có thể tạo ra rất nhiều nguy cơ xấu nếu như siêu sao người Argentina hì hục rèn luyện thể lực và hồi phục chấn thương một cách miễn cưỡng.

Quả thực, trận “Siêu kinh điển” trên sân của Real Madrid ngày 22/11 tới đây là rất quan trọng, nhưng nếu vì nó mà Messi lao vào tập luyện như điên thì coi như anh đã bị… mắc bẫy. Đừng để sức nóng của trận El Clasico và sự xúi giục của giới truyền thông làm mất đi lí trí, thay vào đó hãy coi trận đây là sự kiện rất đỗi bình thường. Nên nhớ, phải đầu tuần tới Messi mới bắt đầu được phép chạy lại (theo khuyến cáo của các bác sỹ), nghĩa là thực tế anh chỉ có 14 ngày để biết chính xác có thể góp mặt ở trận “Siêu kinh điển” hay không. Dù gì Barca cũng đã thiếu Messi rồi, dù gì Messi cũng đã không ăn mừng bàn thắng 1 tháng rưỡi nay, và giờ nếu chỉ vì trận quyết chiến với Real mà sau đó phải chịu hệ quả sụp đổ thì thực sự Messi phải cân nhắc. Trên tất cả, chính sự chủ động chấp nhận vắng mặt ở trận El Clasico cũng như tâm lý tập luyện nhẹ nhàng và thoải mái biết đâu lại giúp tiến độ hồi phục chấn thương của Messi nhanh hơn bình thường. Lúc đó, sự có mặt của một “Messi khỏe nhất” mới thực sự có ý nghĩa với Barca, thay vì anh đứng trên sân là một…cái bóng.

Pha ghi bàn của Lionel Messi trong trận chung kết Cúp Nhà vua ngày 30/05 vừa qua lọt vào danh sách 10 bàn thắng đề cử cho giải thưởng Puskas 2015 (bàn thắng đẹp nhất năm) của FIFA. Như vậy, Messi đang đứng trước cơ hội giành cú đúp danh hiệu cá nhân, cùng với giải thưởng Bóng vàng.

MẠNH KHÁNH

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT United of... 1 - 4 Chesterfield
FT Nancy 3 - 1 Dijon
FT Athletic II 2 - 0 Llagostera
FT Crotone 3 - 1 Avellino
FT St. Pauli 4 - 0 Fortuna...
FT Bordeaux 3 - 1 Monaco
FT Olympique... 3 - 0 Saint-Étienne
FT Sampdoria 0 - 2 Fiorentina
FT Sevilla 3 - 2 Real Madrid
FT Alcorcón 0 - 0 Almería
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech