Barcelona độc chiếm ngôi đầu La Liga: Hãy ngăn Neymar, nếu có thể!

Vì các quy định của La Liga, và yêu cầu từ trọng tài, Neymar không được phép đeo sợi ruy băng trên đầu - như một thứ thời trang. Dù vậy, không ai có thể ngăn Neymar ghi bàn.

Khi Neymar bước ra từ đường hầm sân Nou Camp, các CĐV Barca đã không được chứng kiến hình ảnh của anh với chiếc ruy băng trên đầu. Kể từ trận thắng BATE 3-0 ở Champions League, Neymar muốn gắn mình với một hình ảnh mới mẻ hơn, mái tóc ngắn và ruy băng buộc đầu. Nhưng anh không thể.

Vì một số quy định của La Liga, trọng tài đã không cho phép Neymar được sử dụng ruy băng. Những quy định vẫn còn rất nhiều tranh cãi đã ngăn cản Neymar xuất hiện với một hình ảnh thời trang mới mà anh thích. Người ta có thể ngăn Neymar “diện”, nhưng không thể cản anh ghi bàn cho Barca.

Trên sân Nou Camp, Villarreal đã xây dựng một chiến thuật khá hợp lý trong 45 phút đầu. Không những vậy, HLV Marcelino còn cho các cầu thủ “Tàu ngầm vàng” khích Neymar bằng mọi cách có thể. Họ muốn loại Neymar khỏi sân bằng những hành động tiểu xảo. Rất nhiều cule lo sợ kịch bản này xảy ra, từ chiếc thẻ vàng mà Neymar nhận phút 47. Kết quả cho thấy, Neymar đã biết cách kiềm chế để tỏa sáng.

Số phận của trận đấu được định đoạt ở phút 60, với việc Neymar nhận đường bóng từ Busquets và phá sập hàng thủ Villarreal, trước khi Luis Suarez nâng tỷ số lên 2-0 trên chấm 11m. Nhưng tất cả những cảm xúc được dồn hết vào bằng thắng thứ 3 của Barca, với một kiệt tác nghệ thuật gắn cùng Neymar. Có thể gọi đó là sự hoàn hảo, từ cách Neymar phát động phản công, di chuyển không bóng, phối hợp với Suarez cho đến việc khống chế bóng và ghi bàn.

“Una obra de arte de Neymar” (một kiệt tác nghệ thuật của Neymar), những người Tây Ban Nha chứng kiến khoảnh khắc ghi bàn của ngôi sao người Brazil đã thốt lên như vậy. Một khoảnh khắc của tính ngẫu hứng mà chỉ người Brazil mới làm được, và ngay chính Lionel Messi cũng không thể.

Với màn trình diễn trước Villarreal, Neymar khẳng định hơn nữa sự kế thừa ngôi vị của Messi. Anh tham gia vào 15 trong 17 bàn gần nhất của Barca (9 bàn, 6 kiến tạo). Cần phải hiểu là áp lực từ việc thay Messi lớn như thế nào. Neymar biết cách vượt qua áp lực, để gọi về hình ảnh tổng hợp của những huyền thoại người Brazil ở Nou Camp trong 2 thập niên gần đây: Ngẫu hứng kiểu Ronaldinho, tinh tế như Rivaldo, và độ chính xác của Romario (Ronaldo chỉ đá một mùa nên khó so sánh).

Các cule, với những chiếc khăn tay nhỏ, đã đứng cả dậy tán dương Neymar sau kiệt tác mà anh ghi vào lưới thủ môn Areola. Nghệ thuật của Neymar đã giúp Barca qua mặt Real Madrid để độc chiếm ngôi đầu La Liga, ngay trước thềm “Siêu kinh điển”. 

11. Neymar đã ghi 11 bàn ở Liga mùa này. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên sau Hugo Sanchez năm 1987 ghi ít nhất 10 bàn thắng sau 11 vòng đầu tiên ở Liga trong hai mùa liên tiếp. Messi và C.Ronaldo cũng phải nể thành tích này.

NGỌC LINH

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Valencia 1 - 1 Las Palmas
FT Juventus 1 - 0 Milan
FT Schalke 04 1 - 3 Bayern Munich
FT Man City 1 - 4 Liverpool
FT Real Madrid 0 - 4 Barcelona
FT Bologna 2 - 2 Roma
FT Southampton 0 - 1 Stoke City
FT Chelsea 1 - 0 Norwich City
FT Newcastle 0 - 3 Leicester City
FT Everton 4 - 0 Aston Villa
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech