Sau 6 năm, El Clasico mới là của người TBN

Vào rạng sáng mai, Real Madrid của Rafael Benitez sẽ tiếp Barcelona của Luis Enrique tại Bernabeu. Và tính từ mùa 2008/09, những người Tây Ban Nha mới cùng hiện diện trên băng ghế chỉ đạo của cả 2 đội.

Hiện 55 tuổi, Rafael Benitez - đứa con thành Madrid đang tận hưởng mùa bóng đầu tiên dẫn dắt “Kền kền trắng” theo ý nguyện. Và rạng sáng mai, ở bên kia chiến tuyến, đối thủ của ông sẽ là Luis Enrique, đứa con xứ Catalan 45 tuổi đang nắm quyền ở Barcelona.

Lần đầu tiên, Rafa Benitez và Luis Enrique sẽ có dịp đọ tài
Lần đầu tiên, Rafa Benitez và Luis Enrique sẽ có dịp đọ tài

Có thể trong tương lai không xa, họ chẳng còn là đồng hương. Nhưng chuyện đó để sau này hãy xét, còn bây giờ, cuộc đấu trí giữa hai người chính là dịp so tài đầu tiên giữa 2 chiến lược gia người TBN ở El Clasico.

Trong 6 năm qua, El Clasico thường khập khiễng với những HLV của hai đội không có cùng quốc tịch, tính từ sau ngày 2/5/2009. Bởi suốt giai đoạn đó, nắm quyền tại Madrid chính là HLV người Chile Manuel Pellegrini, chiến lược gia BĐN Jose Mourinho và nhà cầm quân người Italia Carlo Ancelotti. Tại Nou Camp, HLV cũng chẳng phải lúc nào cũng là người TBN hoặc Catalan, khi Tata Martino giương cao lá cờ Argentina bước vào El Clasico.

Nhưng đối với NHM của cả Real Madrid lẫn Barcelona, El Clasico có lẽ chỉ thật sự xứng tầm derby vĩ đại và hoàn hảo khi cầm quân cũng là dân bản địa. Tuy nhiên, ký ức mới mẻ nhất xem ra lại là niềm vui của Barcelona và nỗi buồn của Madrid. Bởi trong ngày cuối chứng kiến 2 HLV TBN tranh đua cao thấp, “gã khổng lồ xứ Catalan” đã dễ dàng bóp chết “Kền kền trắng” với tỷ số 6-2. Đấy là khúc ai điếu cho sự nghiệp của Juande Ramos tại Bernabeu. Ngược lại, kết quả ấy dọn đường đưa Pep Guardiola trở thành 1 trong những HLV vĩ đại nhất tại Nou Camp với 6 ngôi vô địch chỉ riêng trong năm đó.

Còn lần này, phần thắng sẽ về ai, khi El Clasico lại là trò cân não của những nhà cầm quân TBN? Benitez hay Enrique? Thời gian sẽ có câu trả lời chính xác, nhưng qua thể hiện của cả hai trên hành trình tới El Clasico, cuộc chiến lần này hứa hẹn lại là 1 trận cầu thượng đỉnh do cả chủ lẫn khách đều đang dẫn đầu trên đường đua đến ngôi vô địch La Liga.

MINH CHÂU

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech