Hướng đến El Clasico: Thế giới không đủ

El Clasico không chỉ là cuộc chiến giữa Real Madrid và Barca, cũng không chỉ chứa đựng các vấn đề chính trị. El Clasico còn là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

“Thú thực, nhìn nhận một cách công bằng thì Messi xứng đáng nhất để giành Quả bóng vàng FIFA năm nay”, Ronaldo lên tiếng trong cuộc trò chuyện trên truyền hình cách đây ít ngày. Có lẽ, Ronaldo nói như thế vì hiểu sự thất thế của mình trong cuộc bầu chọn danh hiệu danh giá nhất, hơn là dành sự tôn trọng cho đối thủ người Argentina.

Bởi vì, Ronaldo vẫn cố vớt vát với câu nói, “Tôi có một năm xuất sắc nhất về mặt cá nhân. Tôi là cầu thủ ghi bàn hàng đầu châu Âu. Nhưng QBV được quyết định bởi số phiếu bầu. Mà phiếu bầu thì được định đoạt thông qua các danh hiệu. Messi đã có được những danh hiệu tập thể trong năm nay”.

Sự ganh đua được thể hiện qua lời nói của Ronaldo. Tất cả những gì mà Ronaldo có, Messi có thể không nhìn đến. Nhưng tất cả những gì Messi có, Ronaldo đều muốn làm được. Đó không phải một kiểu ghen tị, mà là khát vọng và đua tranh để tìm kiếm vinh quang. Messi là một thiên tài, và luôn xuất phát trước đối thủ. Ronaldo vẫn luôn muốn cho cả thế giới thấy anh cũng chẳng kém. Chính sự chuyên nghiệp của Ronaldo giúp anh trở thành một trong những huyền thoại của bóng đá thế giới, và tạo nên cuộc đua hấp dẫn với Messi. Đua tranh trong sự tôn trọng mà không có những lời cãi vã tạo scandal.

Không có sự tương đồng nào trong cách đá của Ronaldo và Messi. Họ là đại diện cho những trường phái hoàn toàn khác nhau. Messi là hiện thân của sự tinh tế, trong khi Ronaldo là sức mạnh thể lực. Thậm chí, họ đối lập nhau về mọi thứ trên sân cỏ. Chính sự khác biệt ấy mà mỗi người chinh phục lịch sử theo cách của riêng mình.

Messi là cây làm bàn vĩ đại nhất lịch sử La Liga, với 289 bàn thắng cho đến nay. Nhưng Ronaldo là người nắm giữ kỷ lục 28 lần ghi Hat-trick (hoặc nhiều hơn 3 bàn mỗi trận. Messi là người duy nhất trong lịch sử La Liga chạm mốc 50 bàn thắng một mùa giải. Trong khi đó, chỉ có Ronaldo thiết lập được cột mốc ghi 30 bàn trở lên trong 5 mùa liên tiếp. Đây chỉ là hai trong số những điều kỳ diệu của họ.

Siêu kinh điển dưới chân Ronaldo và Messi

Thế giới này dường như không đủ với họ. Rất nhiều lần, Ronaldo và Messi được ví như những người đến từ hành tinh khác. CR7 và Leo ghi bàn nhiều đến mức, chỉ cần 2-3 trận họ “tịt ngòi” là trở thành một vấn đến lớn. Khi ấy, truyền thông và người hâm mộ sẽ đặt ra những câu hỏi khác nhau.

Không phải ngẫu nhiên mà trong một vài năm gần đây, trận El Clasico được nói đến nhiều hơn với khía cạnh khác: Cuộc tranh tài giữa Ronaldo và Messi. Trước đây, El Clasico chỉ đơn thuần được nhắc đến là cuộc hội ngộ của những ngôi sao hàng đầu thế giới, bên cạnh sự tác động của yếu tố chính trị. Chưa bao giờ El Clasico là cuộc chiến của riêng huyền thoại Zidane với một cá nhân nào đó của Barca. Cũng chưa bao giờ trận đấu lớn nhất Tây Ban Nha là cuộc chiến riêng giữa Ronaldinho với một ai đó phía Real.

ronaldo messi

Nhưng Ronaldo và Messi đã làm thay đổi tất cả. Bây giờ, Siêu kinh điển phải nói đến CR7 và Leo. Nhiều người bây giờ thậm chí đến sân dự khán trận El Clasico chỉ nhằm mục đích xem Ronaldo và Messi cùng nhau phô diễn tài năng. Chiếc thủ lợn mà các CĐV Barca dành để chào đón Luis Figo trở lại hơn một thập niên trước có thể tạo nên tranh cãi, nhưng nó cũng không đủ gây sức hút như Ronaldo và Messi.

Kể từ 2009 đến nay, Siêu kinh điển nằm dưới chân hai cầu thủ này. Messi có kỷ lục 21 bàn ghi vào lưới Real. Ngược lại, Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn trong 6 trận El Clasico liên tiếp. Ronaldo có hiệu suất 0,65 bàn/trận ở El Clasico chỉ thấp hơn một chút so với Messi - người đạt mức trung bình 0,7 bàn/trận. Real và Barca đều thay đổi khá nhiều, với không ít ngôi sao mới, nhưng khi mà Ronaldo và Messi vẫn còn hiện diện, El Clasico là của riêng họ.

Ngọc Linh

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech