Hướng tới Siêu kinh điển: Messi trở lại để làm gì?

Barca đang làm mọi cách để Lionel Messi kịp bình phục. Bản thân Messi cũng không muốn bỏ lỡ trận Siêu kinh điển. Nhưng vội quá liệu có tốt?

“Tôi không bị ám ảnh bởi trận đấu, nhưng sự thật là tôi không muốn bỏ lỡ trận chiến quan trọng này” - Messi tâm sự trong lúc tập vật lý trị liệu. Kế hoạch của Barca là giúp Messi có thể đến sân Bernabeu vào ngày 21/11 tới, nên đang thực hiện những giải pháp điều trị đặc biệt, kết hợp với vật lý trị liệu.

Về mặt lý thuyết, Messi trở lại là điều tích cực với Barca. Nhưng trên thực tế thì sao? Ngay cả khi Messi kịp bình phục và đến Madrid, HLV Luis Enrique cũng không nên xếp anh đá chính. Điều đó chỉ gây nhiều tổn hại cho Barca cũng như chính cá nhân cầu thủ người Argentina.

Trước hết, sự vội vàng trong quá trình điều trị, tập luyện và trở lại thi đấu đồng nghĩa nguy cơ tái phát chấn thương cực cao. Siêu kinh điển không như những trận đấu bình thường, mà rất khốc liệt. Real đang có những cầu thủ dùng cơ bắp tốt, và không ngại va chạm chủ động. Messi hiểu rõ hơn ai hết những cú vào bóng nặng nề trong các trận Siêu kinh điển.

Cảm giác bóng của Messi chắc chắn cũng không phải tốt nhất. Tính từ lúc Messi chấn thương đầu gối ở trận Las Palmas, cho đến thời điểm Siêu kinh điển diễn ra, thời gian ngồi ngoài của anh là 56 ngày. Không có thời gian để Messi lấy lại cảm giác bóng tốt nhất, nên việc anh thi đấu thậm chí có thể trở thành gánh nặng với Barca.

Đây là thời điểm Barca đang thi đấu rất tốt mà không cần đến Messi. Cùng với một công thức hợp lý mà Luis Enrique xây dựng, Barca đang chiến đấu với tinh thần cao. Không Messi, Barca thắng 4 trận liên tiếp ở La Liga để đoạt lại ngôi đầu bảng từ tay Real. Trên các mặt trận, đội bóng xứ Catalan bất bại 7 trận gần nhất. Trước khi Messi chấn thương, Barca đã không thể làm điều này.

Không có Messi, Barca chỉ thua 1 trận trước Sevilla. Trong khi đó, 2/3 thất bại khác đến khi Messi có mặt trên sân. Đáng chú ý, đó đều là những thất bại nặng nền đến mức không thể tưởng tượng được.

Hơn nữa, việc Messi trở lại sẽ ảnh hưởng đến Neymar - người đang có phong độ xuất sắc. Ghi bàn, kiến tạo cơ hội, đột phá và chiến đấu không e dè, Neymar đang là cầu thủ tất cả trong một của Barca. Trường hợp Messi trở lại sẽ bó hẹp phạm vi hoạt động của Neymar.

Tốt nhất là Messi nên chấp nhận dự bị, nếu bình phục, để trở thành vũ khí tình thế cho Barca. Mà... không kịp bình phục có lẽ tốt hơn!

20: Trong số 25 bàn thắng mà Barca ghi từ đầu mùa ở La Liga, có đến 20 bàn diễn ra sau giờ nghỉ.

2: Barca thua 2 trận khi Messi có mặt. Khi Messi chấn thương, Barca chỉ thua 1 trận.

NGỌC LINH

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Cesena 0 - 2 Bari
FT Osasuna 2 - 1 Mallorca
FT Almería 1 - 1 Ponferradina
FT Llagostera 2 - 1 Numancia
FT Real Oviedo 2 - 0 Gimnàstic...
FT Córdoba 1 - 1 Huesca
FT Sète 0 - 1 Béziers
FT Avellino 3 - 1 Latina
FT Brescia 3 - 0 Trapani
FT Como 0 - 2 Pescara
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech