Lời nguyền El Clasico: Cay đắng luôn dành cho người mới

Dường như đang có một lời nguyền tồn tại ở El Clasico, vì hễ HLV mới nào ở Real Madrid đều phải nếm mùi cay đắng tại derby đầu tiên.

Nếu chỉ vì Real Madrid thua thảm ở El Clasico cuối tuần qua, HLV Rafael Benitez bị sa thải quả thật là oan ức. Bởi lẽ, đây mới là derby đầu tiên mà ông cầm quân chống lại Barcelona. Thực tế thì cả 4 người tiền nhiệm trước đó của Benitez cũng đều đụng phải lời nguyền cay đắng: thua Barcelona ở lần so tài đầu tiên.

"Người mới" nào của Real cũng đều phải chịu thất bại trong lần đầu đối mặt Barca

Bằng chứng là trước đó, Carlo Ancelotti cũng thua El Clasico đầu tiên khi dẫn dắt Real Madrid. Tuy nhiên, kết quả 1-2 tại Nou Camp không hẳn là quá bất ngờ, cho dù ông đã gây sốc khi đẩy hậu vệ Ramos lên đá tiền vệ trung tâm. Thậm chí, “người đặc biệt” Jose Mourinho cũng chạy chẳng thoát lời nguyền, vì El Clasico đầu tiên của ông càng tệ hơn cả Benitez. Trong trận chiến ở Nou Camp, đoàn quân của Pep Guardiola đã làm gỏi “Kền kền trắng” tới 5-0.

Pellegrini cũng không là ngoại lệ, khi nhà cầm quân Chile thua 0-1 ở Nou Camp tại El Clasico đầu tiên. Thất bại đó đáng nhớ vì đấy là El Clasico đầu tiên khi chủ tịch Florentino Perez quay trở lại với ý tưởng xây dựng 'Galacticos' thế hệ mới. Bởi ngay trước đó, Real Madrid vừa buộc phải cải tổ, khi đoàn quân của Juande Ramos thảm bại 2-6 ở El Clasico đầu tiên của ông. Nói cách khác, HLV Real Madrid gần nhất tránh được thất bại ở El Clasico đầu tiên chính là Bernd Schuster, người giành chiến thắng ngay tại Nou Camp năm 2007 nhờ công cầu thủ có sự nghiệp khá lận đận là Baptista.

Minh Châu

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech